ข่าว

ตรังปลูกหญ้าทะเลให้พะยูนรับท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.ตรังร่วมกับภาคเอกชน ทำความสะอาดบ้านปลา-ปลูกหญ้าทะเลให้พะยูน เพิ่มแหล่งอาหาร-ที่อยู่อาศัยให้สัตว์น้ำ รองรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว

          วันที่ 16 ธ.ค.55  เวลา 08.30 น.  นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้า จ.ตรัง พร้อมด้วย ประมง อ.กันตัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ชมรมจักรจักยาน จ.ตรัง กระบี่ และพัทลุง สายการบินนกแอร์ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง (มทร.) กว่า 100 คน ร่วมกันปลูกหญ้าทะเลและปล่อยพันธุ์ลูกกุ้งบริเวณอ่าวบุญคง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา เพื่อเพิ่มแหล่งอาหารให้แก่พะยูน รวมทั้งยังเป็นที่อาศัยเพื่อการเจริญเติบโตของกุ้ง หอย ปู ปลานานาชนิดที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงเป็นเสมือนกำแพงชะลอความรุนแรงของกระแสน้ำที่พัดเข้าสู่ฝั่ง
 
          จากนั้นเวลา 09.15 น.นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผวจ.ตรัง ได้เปิดงานทำความสะอาดบ้านปลา ปลูกหญ้าทะเลให้พะยูน ที่บริเวณชายหาดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง พร้อมกับนายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจ.ตรัง ร่วมกันรับมอบจักรยาน จำนวน 30 คัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ตรัง จากสายการบินนกแอร์ จากนั้นได้ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชนและนักศึกษาจาก มทร. กว่า 1,000 คน ร่วมกันเก็บขยะทำความสะอาดหาดราชมงคล และหาดวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อแห่งหนึ่งใน อ.สิเกา และสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร

          นายสลิล  กล่าวว่า สำหรับโครงการทำความสะอาดบ้านปลาปลูกหญ้าทะเลพะยูน เป็นหนึ่งในกิจกรามส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ที่ภาคราชการและเอกชนของ จ.ตรัง ได้ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างเดือน พ.ย.และธ.ค. ซึ่งเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของ จ.ตรัง โดยช่วงปลายเดือน พ.ย.ได้มีการจัด บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ บริเวณชายหาดปากเมง การดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเลในแหล่งปะการัง การเก็บขยะบริเวณชายหาดเกาะกระดาน เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังมาถึงอีกด้วย

          ในขณะเดียวกันเพื่อให้สอดคล้องกับการเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ จึงดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน โดยมีชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพ จ.ตรัง กระบี่และพัทลุง ร่วมปั่นจักรยานมาเพื่อร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าทะเลและทำความสะอาดชายหาดอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ