ข่าว

'โบว์ลิ่ง'นส.ไทยคนที่47ชื่อนี้มีที่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวลภาพ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือ 'โบว์ลิ่ง' นส.ไทยคนที่ 47 เผย ชื่อ 'โบว์ลิ่ง' มีที่มา จากคุณแม่อุ้มท้อง 9 เดือนแข่งโบว์ลิ่งชนะ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือ โบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย โดยมี นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 1 และ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17 ได้รับตำแหน่งรองอันดับที่ 2 ส่วนรางวัลขวัญใจประชาชน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรือ อิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18 และรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ นางสาวปุณณิศา ศิริสังข์ หรือ ใบเตย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13
 
          ทั้งนี้ "โบว์ลิ่ง" กำลังศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาวิชาบริหารสื่อสารมวลชน สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดง มีความสามารถพิเศษคือการร้องเพลง, พิธีกร เล่นอูเคเลเล่

          สำหรับ ชื่อเล่น "โบว์ลิ่ง" ของนางสาวไทยคนล่าสุด มีประวัติและที่มาคือ ในครั้งที่คุณแม่ของ โบว์ลิ่ง อุ้มท้อง โบว์ลิ่ง ได้ 9 เดือน ได้ไปแข่งโบว์ลิ่ง แล้วชนะ จึงเป็นที่มาของชื่อเล่น โบว์ลิ่ง โดย โบว์ลิ่ง เป็นพี่สาวคนโต ในจำนวนพี่น้องรวม 3 คน มีน้องสาว 1 คน และน้องชาย 1 คน ตอนเด็ก ๆ คุณพ่ออยากให้โบว์ลิ่งเรียนสายนิติศาสตร์ เพราะคุณพ่อท่านเป็นผู้พิพากษา แต่โบว์ลิ่งชอบทางด้านสื่อสารมวลชนมากกว่า

          โบว์ลิ่ง เป็นคนที่ดูทะมัดทะแมง พูดเก่ง และเร็ว หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเคยมีผลงานเป็นพิธีกรรายการทางช่อง 5 และช่อง 11 ทั้งเป็นผู้ประกาศข่าวทางทีวีเคเบิ้ลซึ่งงานพิธีกร หรือผู้ประกาศ เป็นงานที่โบว์ลิ่งชื่นชอบอยู่แล้ว

          สำหรับ การตัดสินใจมาประกวด ของ โบว์ลิ่ง ก็เนื่องจากคำชักชวนของเพื่อน ๆ ประกอบกับอายุที่เฉียดฉิว ถ้าไม่ประกวดครั้งนี้คงไม่มีโอกาสอีกแล้ว โบว์ลิ่ง เองก็เลยเห็นว่า เป็นโอกาสที่ดี เพราะเป็นเวทีทรงคุณค่า ประกอบกับถ้าได้เข้ารอบ 18 คนสุดท้าย ก็จะได้มีโอกาสร่วมงานกับ อสมท. ด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับของรางวัลในปีนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยจะได้รับรางวัลเงินสด มูลค่า 1 ล้านบาท รถยนต์ อีซูซุ มิว-เซเว่น ช้อยส์ จากบริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด มูลค่า 1,245,000 มงกุฎเพชร จาก บริษัท จิวเวลรี่ แชนแนล มูลค่า 1,235,255 บาท เครื่องเพชร จาก Perfect Diamond มูลค่า 100,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล จาก บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย จำกัด มูลค่า 5,000,000 บาท ผลิตภัณฑ์ สก๊อต คอลลาเจนคิวเทน ฟรี ตลอดปี จาก บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด BSC Cosmetology มอบผลิตภัณฑ์ ใช้ตลอดปี กิ๊ฟเซ็ตของรางวัล จาก บริษัท คังเซน เคนโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด AJ DVD และ Home theater จาก บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน)
 
          ส่วนของรางวัลพิเศษที่มีการประกาศไปก่อนแล้วนั้น มีทั้งสิ้น 6 รางวัล คือ

          รางวัลนางงามผิวสวย ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือ เอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9

          รางวัล Miss Think Positive by BSC Cosmetology ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือ โบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12

          รางวัล Miss Body Perfect by BSC Lingerie ได้แก่ นางสาวณัฐอร โสภณ หรือ ดาว ผู้เข้าประกวดหมายเลข 17

          รางวัล Miss Healthy ได้แก่ นางสาวกีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ หรือ อีฟ ผู้เข้าประกวดหมายเลข 7

          รางวัล Miss Intelligence ได้แก่ นางสาวภาวินี แสวงสุข หรือ เอย ผู้เข้าประกวดหมายเลข 9

          รางวัล นางงามมิตรภาพ ได้แก่ นางสาวปริศนา กัมพูสิริ หรือ โบว์ลิ่ง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12

          และรางวัลพิเศษ ขวัญใจชาวน่าน ได้แก่ นางสาวอาจศิรินทร์ ชูนาม หรือ อิง ผู้เข้าประกวดหมายเลข 18

          ทั้งนี้  ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยประจำปี 2555 จะดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ในนามการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของ รวมถึงเป็นทูตการค้า ในนามหอการค้าไทย ปฏิบัติหน้าที่ในงานที่เกี่ยวเนื่องกับการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
 
          นอกจากนี้ ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย รองนางสาวไทย ตลอดจนผู้เข้ารอบที่มีบุคลิกที่น่าสนใจ จะได้รับเลือกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ MCOT Academy เพื่อรับการพัฒนาและดึงศักยภาพ เป็นบุคลากรชั้นเยี่ยม อาทิ พิธีกร ผู้ประกาศข่าว หรือนักแสดง ในสังกัด อสมท ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ