ข่าว

'นายกฯมวย'อาสาสางปม'บัวขาว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาติซ้าย" นายกสมาคมมวย ขันอาสาเคลียร์ปัญหา บัวขาว ป.ประมุข ยันคุยได้ทุกเรื่อง เผยเสียดายหากต้องเลิกชกมวยก่อนเวลา ขณะที่ อุ ป.ประมุข ผู้จัดการ ไม่รับโทรศัพท์แต่ส่งข้อความแจ้งว่าไม่สะดวกให้ข่าวใด ๆ

          หลังจากที่ "ดำดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข เจ้าของแชมป์เควันที่ประเทศญี่ปุ่น 2 สมัย และแชมป์มวยไทยไฟท์ปีล่าสุด ออกมาแถลงข่าวและเผยถึงสาเหตุของการหนีออกจากค่ายมวย ป.ประมุข ที่ตั้งอยู่ที่ ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา โดยหนีออกมาเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ ซึ่งเนื้อหาของการเปิดใจครั้งนี้ นักชกวัย 30 ปีจาก จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ต้องทนกับความกดดันหลายต่อหลายอย่างตลอด 3 ปี อีกทั้งสภาพร่างกายช่วงหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน ทั้งนี้จะไม่ขอกลับไปที่ค่ายมวย ป.ประมุข ที่เคยอาศัยอยู่ 10 กว่าปีอีกต่อไป และประกาศตัดขาดจากการใช้สีเสื้อค่าย ป.ประมุข ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          หลังข่าวนี้เสนอออกไป "คม ชัด ลึก" ได้รับการเปิดเผยจาก "ชาติซ้าย" สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นนายกสมาคมมวยและติดตามข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง รู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะอาจจะทำให้คนอื่นที่ไม่ได้รู้จักและเข้าใจวงการมวย และไม่อยู่ในวงการ มองภาพวงการมวยไปในทางที่ไม่ดี และคนที่อยู่ในข่าวคือคนที่เป็นซูเปอร์สตาร์ มีคนรู้จักมากมาย คือคนที่สร้างชื่อ สร้างความสุขให้ประเทศชาติ ดังนั้นจึงอยากจะติดต่อพูดคุยกับบัวขาวโดยตรง กับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่ามาจากเหตุอะไรกันแน่

          "คือเวลานี้อย่างแรกเลย ผมอยากคุยกับบัวขาวมากที่สุด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะติดต่อเขาได้อย่างไร เนื่องจากทราบว่าไม่มีใครติดต่อเขาได้ ที่อยากเจอเพราะอยากให้เขาได้พูดว่าต้องการอะไรบ้าง เดือดเนื้อร้อนใจอะไรบ้าง บอกมาได้เลย ทุกเรื่องที่นักมวยอยากจะพูด ผมสามารถช่วยเหลือได้ ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนก็ว่ากันไป ผมว่าปัญหาทุกปัญหามีทางออก ถ้าทุกคนหันหน้าเข้าหาและพูดคุยกันด้วยเหตุและผล เพื่อประโยชน์ของทุกคนและประเทศชาติ" 

          นอกจากนั้นนายกสมาคมมวยกล่าวต่อไปว่า ถึงตอนนี้เรื่องของบัวขาวดังกระหึ่มไปทั่วประเทศแล้ว รวมถึงข่าวยังแพร่สะพัดไปต่างประเทศด้วย เพราะบัวขาวเป็นที่รู้จักของคนหลายประเทศ และเป็นคนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติมานาน โดยเฉพาะเรื่องของมวยไทย ดังนั้นถ้าจะต้องเลิกชกมวยไปก่อนเวลาอันควรตามข่าวที่ออกไป ทั้งที่ยังสามารถชกมวยได้อีกหลายปี ถือว่าเสียหายมาก อยากให้นักมวยคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

          ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามไปยัง "อุ ป.ประมุข" ธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการ บัวขาว ถึงประเด็นที่บัวขาวออกมาแถลงข่าวว่าจะไม่กลับไปที่ค่ายมวย ป.ประมุข อีกต่อไป และต้องการออกมาเป็นตัวของตัวเองนั้น รวมถึงเอกสารการเซ็นสัญญาระหว่างผู้จัดการ (อุ ป.ประมุข) กับนักมวย (บัวขาว) นั้น มีระยะเวลายาวนานเพียงใด แต่ผู้จัดการไม่รับสาย และได้ส่งข้อความมาที่โทรศัพท์ด้วยใจความว่า "พี่นักข่าวครับ ผมไม่สะดวกให้ข่าวใดๆ รักและเคารพพี่ครับ"

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ