ข่าว

มะกันเตือนพลเมืองอีกหลังบึ้มกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐฯออกประกาศฉุกเฉินเตือนพลเมืองอเมริกันในไทยแล้ว หลังเหตุบึ้มกรุง "สุขุมวิท 71" ขณะที่รมว.กห.อิสราเอลชี้ฝีมือฮิซบอลเลาะห์ ด้านบิ๊กตำรวจถกเครียด เผยมือบึ้มใช้ระเบิดซุกในวิทยุทรานซิสเตอร์ 5 เครื่อง เพื่อนบ้านอิหร่านเผยนาทีปาระเบิดใส่แท็กซี่

             14ก.พ.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์จะเบิดที่เกิดขึ้นที่ซอยสุขุมวิท 71 กลางกรุงเทพมหานคร ทางสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยได้ออกประกาศเตือนฉุกเฉิน ผ่านเว็บไซต์ http://bangkok.usembassy.gov/021412emergencymessage.html  โดยขอให้พลเมืองสหรัฐอเมริกาที่อยู่ในประเทศไทย ระวังตัวระดับสูงเมื่ออยู่ในที่สถานที่สาธารณะ และหากพบบรรจุภัณฑ์หรือกระเป๋าที่น่าสงสัยในที่สาธารณะ ก็ให้แจ้งหรือรายงานพฤติกรรมที่น่าสงสัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุด  และให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

 

รมว.กห.อิสราเอลชี้ฝีมือฮิซบอลเลาะห์

             นายเอฮุด บารัก รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนสิงคโปร์ กล่าวหาอิหร่านว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ และว่าความพยายามโจมตีครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้งว่า อิหร่านและกลุ่มตัวแทนอย่างฮิซบอลเลาะห์ยังคงเดินหน้าก่อการร้าย เป็นภัยต่อเสถียรภาพในภูมิภาคและต่อประชาคมโลก


 บิ๊กตำรวจถกเครียดแก๊งอิหร่านปาบึ้ม

             ทางด้านการเคลื่อนไหวของตำรวจ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วงพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ 10 พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่กำลังร่วมประชุมคลายคดีแก๊งอิหร่านปาระเบิดที่ สน.คลองตัน โดยการประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ส่วนคนร้ายที่จับได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวไปไว้ที่ กก.3 สตม.


มือบึ้มอิหร่านใช้ระเบิดซุกในวิทยุทรานซิสเตอร์ 5 เครื่อง

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าของคนร้ายชาวอิหร่าน โดยพ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ บก.สปพ.บช.น.ได้นำกำลังเข้าไปเก็บกู้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างสังหารแบบติดกระเดื่อง 5 ลูก ที่ซุกซ่อนไว้ในบ้าน โดยระเบิดดังกล่าวใช้ดินระเบิดซี 4 ปุ๋ยยูเรีย ลูกเหล็ก และฝักแคเป็นส่วนผสม บรรจุในวิทยุทรานซิสเตอร์ 5 เครื่อง


เพื่อนบ้านอิหร่านเผยนาทีปาระเบิดใส่แท็กซี่

             ทั้งนี้จากการสอบปากคำ น.ส.ดา คลองด่าน อายุ 34 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่คนร้ายชาวอิหร่านเช่าอยู่ ให้การว่า ปกติที่บ้านหลังนี้จะมีชาวต่างชาติเข้าออกเป็นประจำ โดยจะเป็นชาย 3 คน และหญิงอีก 1 คน ซึ่งมาเช่าอยู่ได้นานประมาณ 1 เดือน โดยคนในบ้านจะออกไปนอกบ้านช่วงเวลา 10.00 น. และออกไปนานประมาณ 30 นาที จึงกลับเข้ามา และก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงรีบออกไปดูก็พบชายชาวต่างชาติผิวขาว 2 คน คนแรกสวมเสื้อสีขาว กางเกงขา 3 ส่วน และอีกคนสวมเสื้อสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว สะพายกระเป๋าใบใหญ่ 1 ใบ ออกมาอย่างเร่งรีบ ก่อนจะขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 5 นาที ได้มีชายชาวต่างชาติผิวขาวอีกคนเดินสะพายกระเป๋าเป้ออกมาโดยในมือถือกล่อง 2 ใบ โดยใบหน้ามีบาดแผลเลือดไหลนอง เมื่อเดินออกมาได้ไม่ไกลก็โบกเรียกรถแท็กซี่สีแดง ทะเบียน ทร 1419 กทม. แต่คนขับไม่กล้าจอดรับ เพราะเห็นมีเลือดไหลอาบหน้าชายคนดังกล่าว จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ปาระเบิดใส่รถแท็กซี่จนพังยับเยิน ก่อนจะรีบเดินออกไปปากซอย

หาดใหญ่สนธิกำลังตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันเหตุร้าย

             จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในซอยสุขุมวิท 71 กรุงเทพฯ ผลให้พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มในแต่ละพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุร้าย โดยเมื่อเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.คมกฤช ศรีสงค์ ปฏิบัติราชการผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดสงขลา อาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกันตั้งจุดตรวจสกัดทางเข้าออกเมืองหาดใหญ่ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ไข่แดง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ

             สำหรับการตั้งด่านจุดตรวจสกัดในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 จุด คือ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีหาดใหญ่ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาหาดใหญ่ใน ถนนเพชรเกษม และบริเวณหน้าบึงศรีภูวนารถ ถนนศรีภูวนารถ โดยได้ดำเนินการพร้อมกันทั้ง 3 จุด
       
              ทั้งนี้ผลจากการตั้งด่านตรวจสกัดในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดมีดดาบได้จำนวน 2 เล่ม และรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ จำนวน 1 คัน ทะเบียนป้ายแดง ซึ่งคนขับไม่สามารถนำหลักฐานมายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ได้ โดยอ้างว่าเป็นรถของตำรวจภาค 9 และได้นำมาฝากไว้ที่บ้านกำนันรายหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา จึงได้ตรวจยึดรถเอาไว้ตรวจสอบต่อไป

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ