ข่าว

'คลองสามวา-มีนบุรี'ฮึ่มส่อปะทะกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวคลองสามวา-มีนบุรีจ้องฮึ่มใส่กัน ส่งชุดเฝ้าระวังดูแลรักษาประตูระบายน้ำคลองสามวา 24 ชม.

        1พ.ย. 54 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสถานการณ์บริเวณประตูระบายน้ำคลองสามวา ซึ่งมีการเปิดให้น้ำไหลปริมาณระดับ 1 เมตรเป็นวันที่ 2ว่า ตลอดช่วงค่ำที่ผ่านมามีประชาชนโดยรอบได้มายืนเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณเชิงสะพานของประตูน้ำเป็นจำนวนมาก ทั้งจากฝั่งชาวด้านทิศเหนือ ในส่วนของเขตคลองสามวาและฝั่งทิศใต้จากพื้นที่เขตมีนบุรี ภายหลังจากที่มีข่าวลือออกมาต่อเนื่องว่าอาจจะมีการลดระดับประตูระบายน้ำลง รวมถึงจะมีการซ่อมคันดินของประตูระบายน้ำทั้งสองฝั่ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านได้มีประชาชนในพื้นที่ฝั่งคลองสามวาได้มาทำลายลง จึงทำให้มีการโต้เถียงระหว่างชาวบ้านทั้งสองฝั่ง
         
          อย่างไรก็ตามในส่วนนี้ได้มีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ประมาณ 40 นายมาตรึงกำลังโดยรอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะกันของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีการนำเชือกมาขึงบริเวณโดยรอบประตูระบายน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครเข้าใกล้ โดยได้อ้างถึงเรื่องความปลอดภัย

          ผู้สื่อข่าวรยงานอีกว่า สำหรับระดับน้ำในคลองสามวา ขณะนี้ทางด้านทิศเหนืออยู่ที่ระดับ 1.90 เมตร ขณะชุมชนฝั่งมีนบุรี เริ่มมีพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังเพิ่งมากขึ้น โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ริมคลองนั้นได้รับผลกระบทอย่างหนัก โดยระดับน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ที่ระดับ 50 ซม. - 1 เมตร

          ทั้งนี้จากสอบถามกลุ่มชาวบ้านทางฝั่งทิศเหนือ ยื่นยันว่าจะต้องการจัดเวรยามมาเฝ้าที่ประตูน้ำต่อไป พร้อมกันยังให้ความเห็นว่าไม่ควรซ่อมคันดินทั้งสองฝั่ง เพราะปริมาณน้ำที่ไหลผ่านนนั้นยังไม่แรงมาก และยังเป็นการแบ่งเบาผลกระทบของชาวบ้านคลองสามวา ขณะที่ชาวบ้านฝั่งทิศใต้ด้านมีบุรี ให้ความเห็นว่าพร้อมที่จะให้เปิดประตูน้ำระดับ 1 เมตร แต่คันดินที่มีการชำรุดนั้นเกิดขึ้นก่อนข้อตกลงการเปิดประตูระบายน้ำระดับ 1 เมตร ดังนั้นเมื่อมีการเปิดตามสัญญาแล้ว ควรจะต้องมีการซ่อมแซมคันดินทั้งสองฝั่งเสีย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ