ข่าว

ขี่ม้าดึงโค้ชโลกล่าทองซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทยยืนกราน ทีมจ๊อกกี้หนุ่มสาวไทยจะต้องได้2เหรียญทองตามเป้าหมาย จากศึกซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่อินโดนีเซียแน่นอน แม้จะไม่มีจ๊อกกี้สาวโควตาโอลิมปิก'ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ'ร่วมคณะก็ตาม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 12 ก.ย.54  พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมขี่ม้าไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน ว่า เจ้าภาพได้จัดให้กีฬาขี่ม้า แข่งขันกันที่กรุงจาการ์ตา มีชิงชัยรวม 6 เหรียญทอง จากประเภทศิลปะบังคับม้า กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และอีเวนติ้ง

          โดยขณะนี้สมาคมได้เก็บตัวนักกีฬาอยู่ที่การ์เด้นส์ ซิตี้ โปโล บางนา กม.21 รวมทั้งสิ้น 15 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 10 คน และนักกีฬาหญิง 5 คน และม้าอีก 14 ตัว ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ครึ่งหนึ่งจะเป็นนักกีฬาตัวเก่าจากชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน เมื่อปี 2553 ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเป็นนักกีฬาดาวรุ่งจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย

          ในส่วนของนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 15 คนที่กำลังเก็บตัวอยู่ สมาคมมีแผนจะจัดแข่งขันเพื่อทดสอบนักกีฬาและตัวม้าในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ โดยจะจัดการแข่งขันให้เสมือนจริงทุกอย่าง และเมื่อทดสอบเสร็จ ก็จะจัดส่งม้าของทีมไทยไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อกักกันโรคเป็นระยะเวลา 1 เดือนตามกฎของสหพันธ์ขี่ม้านานาชาติต่อไป

          สำหรับความหวังของทีมจ๊อกกี้ไทยในซีเกมส์หนนี้ พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ เปิดเผยว่า สมาคมตั้งความหวังไว้ที่ 2 เหรียญทองจากประเภทอีเวนติ้ง โดยนักกีฬาไทยที่น่าจับตามอง ได้แก่ พรหมธร กิ่งวรรณ ที่มีประสบการณ์จากการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว 2 สมัย และธนภรณ์ ชวตานนท์ นักกีฬาเยาวชนหญิงเจ้าของแชมป์ประเทศไทย ซึ่งทั้ง 2 คนมีโอกาสคว้าเหรียญทองค่อนข้างสูง

          "นักกีฬาชุดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ แอนดรูว์ ฮอย โค้ชชาวออสเตรเลีย โค้ชระดับเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกม ซึ่งโค้ชคนนี้มีฝีมือเป็นที่ยอมรับของคนในวงการขี่ม้าระดับโลก และแม้ซีเกมส์หนนี้ ทีมไทยจะไม่มี ณีน่า ลิเกิ้น ล่ำซำ นักขี่ม้าสาวเจ้าของเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน ซึ่งคว้าโควตาไปแข่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 แต่สมาคมก็ยังมั่นใจว่า ทีมไทยจะทำได้ 2 เหรียญทองตามเป้าหมายแน่นอน แม้จะมีนักกีฬาอินโดซีเนียเป็นคู่แข่งสำคัญก็ตาม" พ่อบ้านสมาคมขี่ม้า กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ