ข่าว

ตบหนุ่มพ่ายกาตาร์ยังลิ่ว8ทีมศึกเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักตบหนุ่มไทย "สโมสรช้าง" พ่าย อัล เรย์ยาน เอสซี จากกาตาร์ 2-3 เซต แต่ยังได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011 ในฐานะทีมอันดับ 4 "โค้ชยุ่น" น.ต.มนต์ชัย สุภจิระกุล เฮดโค้ชไทยเผยรอบแรกนัดสุดท้ายชน "อิหร่าน" แชมป์เก่า

           การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2011 ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม เป็นการชิงชัยรอบแรกแบบพบกันหมดเพื่อคัด 4 ทีมในแต่ละสายเข้ารอบ 8 สุดท้าย ไฮไลท์อยู่ที่สาย บี สโมสรช้างจากประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้เล่นทีมชาติชุดอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่แล้ว เจอกับ อัล เรย์ยาน เอสซี จากกาตาร์ โดยก่อนหน้า 3 นัดแรก ไทยชนะเติร์กเมนิสถาน, แพ้ทีมจากคาซัคสถาน และนัดที่ 3 ชนะพม่า

            นัดนี้ทีมช้างไทยส่งผู้เล่น 6 คนแรก ได้แก่ กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันทีม, วันชัย ทัพวิเศษ, จิรายุ รักษาแก้ว, โชติวัฒน์ ติ้วสุวรรณ, ปิยะรัฐ ตุ้นทัพไทย ลิเบอโร, ธีรศักดิ์ นาคประสงค์ และมือเซต สราญจิต เจริญสุข โดยการแข่งขันในสองเซตแรก ทีมนักตบหนุ่มไทยต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปก่อน 18-28 และ 26-28 เซตสาม ไทยเริ่มเล่นดีขึ้น ในขณะที่กาตาร์ตบหนักแต่แผ่วปลาย ไทยได้ทีเร่งเกมรุกบุกหนัก เอาชนะได้ในที่สุด 26-24 ไล่มา 1-2 เซต

            จากนั้นเซตสี่แม้ไทยเริ่มเสียเอง แต่ก็ยังโชคดีที่ได้ ยามิน ทราวาเร น้องใหม่ของทีมที่มีความสูงถึง 200 ซม. ลงไปช่วยบล็อก ทำให้ทีมไทยเก็บชัยในเซตนี้ ด้วยสกอร์ 25-20 จึงเสมอกัน 2-2 เซต และในเซตตัดสิน เป็นฝ่ายกาตาร์ที่กดสกอร์ออกนำไปตั้งแต่ต้นจนเอาชนะทีมไทยไปได้ 15-11 ส่งผลให้ทีมไทย แพ้ทีมกาตาร์ 2-3 เซต แบ่งมาได้ 1 แต้ม ส่วนกาตาร์ได้ไป 2 แต้ม

            อย่างไรก็ตาม แม้ทีมช้างไทยจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่เมื่อรวมคะแนนทั้ง 4 นัด ไทย มี 6 แต้ม ได้อันดับ 4 แน่นอน แม้จะเหลือนัดสุดท้ายเจอกับอิหร่านก็ตาม
 หลังการแข่งขัน "โค้ชยุ่น" น.ต.มนต์ชัย สุภจิระกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า สำหรับการเล่นในนัดนี้พอใจฟอร์มของลูกทีมทุกคน ซึ่งพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนนัดสุดท้ายในรอบแรกของไทยนั้น จะพบกับอิหร่าน แชมป์เก่าและแชมป์ 5 ห้าสมัยซ้อน ซึ่งถือเป็นงานหนักมาก

            "จริงๆ แล้วเราอยากชนะนัดนี้เพื่อจะได้เป็นที่ 3 และไปเล่นกับญี่ปุ่นแทนในรอบตัดเชือกเข้า 4 ทีมสุดท้าย แต่ตอนนี้เรามาเป็นที่ 4 แน่นอนแล้ว นอกเสียจากว่าเราต้องชนะอิหร่าน 3-0 เท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องยาก หากเราเป็นที่ 4 ต้องไปเจอจีน ซึ่งน่าจะเป็นที่ 1 ของอีกสาย ก็น่าจะเล่นยากกว่าญี่ปุ่น อย่างน้อยญี่ปุ่นตัวไม่สูงใหญมาก เราน่าจะสู้ได้เหมือนอย่างที่เวียดนามทำได้ แต่ไม่ว่าเจอใครยอมรับว่าหนักหมด ผมคิดว่าเด็กเราสู้นะ หากเราทำเต็มที่ คิดว่าเราก็น่าจะมีโอกาสบ้างเหมือนกัน อาจจะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่เรื่องสปิริตเราไม่ยอมแน่นอน"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ