ข่าว

จับเสมียนร้านทอง ลักแหวนทองนายจ้าง 48 วง มูลค่าเกือบ 1 ล้าน

จับพนักงานร้านทองแสบ ลักแหวนนายจ้าง 49 วง มูลค่าเกือบ 1 ล้าน เผย สาเหตุไม่ถูกตรวจก่อนออกร้าน เพราะมีหน้าที่ทำบัญชี

11 มิ.ย. 2567 ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐธิดา หรือ อิ๋ว อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง แหวนทองคำ 49 วง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมได้ภายในร้านทองแห่งหนึ่ง ถนนพาหุรัด แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.20 น. ชุดสืบสวน สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีเหตุลักทรัพย์แหวนทองคำรูปพรรณ 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ภายในร้านทองแห่งหนึ่ง ถนนพาหุรัด และได้ควบคุมตัว น.ส.ณัฐธิดา เสมียนประจำร้าน ไว้ได้ พร้อมของกลางแหวนทองคำในมือ ตำรวจนำตัวไปขยายผลที่บ้านพักย่านรามอินทรา พบแหวนทองคำอีก 48 วง อยู่ภายในตู้เซฟนิรภัย ห้องนอนชั้น 2

จับเสมียนร้านทอง ลักแหวนทองนายจ้าง 48 วง มูลค่าเกือบ 1 ล้าน
 

สอบสวน น.ส.ณัฐธิดา สารภาพว่า ได้ขโมยแหวนของนายจ้างไปจริง โดยอาศัยช่วงจังหวะร้านปิด พนักงานจะต้องช่วยกันย้ายถาดใส่แหวนทองรูปพรรณเข้ามาเก็บภายในตู้เซฟ ตนจะเป็นคนแรกที่อยู่ใกล้ช่องส่งถาดทอง และเมื่อตนได้รับถาดใส่แหวนทองถาดสุดท้าย ตนจะใช้นิ้วเกี่ยวแหวนทองเอามากำไว้ภายในมือ แล้วกลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน ก่อนจะเอาแหวนใส่ไว้ในกางเกง และเนื่องจากตนเป็นพนักงานเสมียนประจำร้าน จะไม่ถูกตรวจค้นตัวก่อนออกนอกร้าน เพราะมีหน้าที่ทำบัญชีของร้านเท่านั้น ทั้งนี้ตนก่อเหตุครั้งแรกเมื่อต้นเดือน เม.ย. 2567 จนกระทั่งถูกจับได้

จับเสมียนร้านทอง ลักแหวนทองนายจ้าง 48 วง มูลค่าเกือบ 1 ล้าน

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา "ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง" ก่อนนำตัวส่ง สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม