ข่าว

สุดสลด 2 ยายชราถูกจับขังในบ้าน โดนตีน่วม เพื่อนบ้านสุดทนแจ้งช่วยเหลือ

สุดสลด 2 ยายชราถูกจับขังไว้ในบ้าน โดนตีน่วม ส่งเสียงร้องโหยหวน เพื่อนบ้านสุดทนแจ้ง "กัน จอมพลัง" เข้าช่วยเหลือ

นี่คือคลิปภาพหญิงชรา 2 คน ถูกกักขังไว้ในบ้าน และยังถูกชายที่อยู่ในบ้านเดียวกันทำร้ายร่างกายด้วยการใช้ไม้เรียวตีจนมีเสียงร้องโหยหวนออกมาจากบ้าน บางวันยังมีเสียงด่าหญิงชราด้วยคำหยาบคายอยู่เป็นประจำ และที่น่าตกใจคือหญิงชราทั้ง 2 คน ถูกดูแลแบบตามมีตามเกิดให้นอนหน้าบ้างก็มี บางครั้งยังได้ยินเสียงนั่งเลื่อยกุญแจทั้งวัน เพราะต้องการออกมาจากบ้าน แต่ก็ไม่สำเร็จ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พลเมืองดีทนเห็นพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวไม่ไหว สุดอนาถที่เห็นลูกตีแม่กับพี่สาว จนร้องโหยหวนเกือบทุกวัน จึงแจ้งเพจ "กัน จอมพลังช่วยด้วย"  เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

 

ชมคลิป 



 

"กัน จอมพลัง" เจ้าของเพจกัน จอมพลัง ช่วยด้วย


ต่อมา "กัน จอมพลัง" พร้อมตำรวจ สภ.บางบัวทอง ฝ่ายปกครอง กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลพิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ภายในบ้านพบหญิงชรา 2 คน ตามที่พลเมืองแจ้งข้อมูล รายแรกเป็นหญิงชรา อายุ 80 ปี อีกรายเป็นหญิงชราอายุ 61 ปี ทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องอาการทางสมอง สติปัญญาและการเรียนรู้ 

สอบถาม พลเมืองดี เล่าให้ฟังว่าเคยเห็นชายคนดังกล่าวตื่นมาตี 4 ก็เรียกแม่ไปอาบน้ำ ตีบ้าง ด่าบ้างทุกวันเพราะแม่ปัสสาวะเรี่ยราด บางครั้งก็ได้ยินเสียงด่าทอหยาบคาย แบบทนฟังไม่ได้ เคยลงเสียงที่บ้านเขาเสียงดังในเฟซบุ๊ก มันก็มาด่าตนที่หน้าบ้าน จากนั้นตนเลยไม่ยุ่ง มีแต่คนเขากลัวและหนวกหู แต่ไม่มีใครอยากยุ่งทนมา 3-4 ปีแล้ว ในบ้านนี้มีพี่สาว แม่ ผู้ก่อเหตุ และลูกสะใภ้ บางวันหญิงชราร้องเสียงดัง เคยเอาเลื่อยกุญแจมาเลื่อยออกตั้งแต่เช้ายันเย็นเพราะโดนขัง และเสียงดังไปถึงหน้าปากซอย ทุกวันตี 4 ลูกชายเขาจะออกไปทำงานแล้วกลับมาประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งแม่เขาก็จะโดนทำลายทั้งเช้าและเย็น บางครั้งลูกสะใภ้ก็เคยนำไม้กวาดมาตี หลังๆลูกชายก็เป็นคนทำเอง

กัน จอมพลัง ช่วยหญิงชรา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี



ผ่านไปหลายชั่วโมง หลังจาก "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือคุณยายทั้ง 2 รายออกจากพื้นที่ได้ เพราะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรีมาประเมินเหตุการณ์ และดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนเพื่อช่วยเหลือต่อไป 


จากนั้น หัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่าหลังจากประชุมร่วมกันผู้นำท้องถิ่น และตัวแทนตำบลพิมลราช สรุปว่าจะย้ายคุณยายทั้ง 2 ท่านไปอยู่ที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ จังหวัดปทุมธานี  


หลังจากคุณยายได้รับการช่วยเหลือแล้ว "กัน จอมพลัง" ขอบคุณพลเมืองดีที่ให้เบาะแสและข้อมูลกับทางเพจ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทุกวันนี้สังคมไม่เพิกเฉยกับปัญหาสังคมที่เกิดขึ้น หากสังคมไทยได้รับการช่วยเหลือและดูแลกันและกันแบบนี้ต่อไป เชื่อว่าพลังของพลเมืองดีจะพัฒนาสังคมให้อยู่เย็นเป็นสุขกันมากขึ้น 

ข่าวยอดนิยม