ข่าว

กู้ภัยฮีโร่ "CPR" ช่วยหนูน้อย "5 ขวบ" จมน้ำ รอดราวปาฏิหาริย์

ระทึก หนูน้อย "5 ขวบ" จมน้ำลึก 1.5 เมตรไร้ชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วย "ทำCPR" อย่างไม่ลดละ จนรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

ปาฏิหาริย์มีจริง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยทำ CPR ช่วยชีวิตเด็กชายวัย 5 ขวบ จมน้ำ ไร้ชีพจร จนชีพจรกลับคืนมา

11 มิ.ย. 2567 หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของ เด็กชายวัย 5 ขวบ ว่า ลูกชายหายไปใน อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน ฝั่งทางโค้งยายแป้น หมู่1 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ขอให้ส่งทีมกู้ภัยทางน้ำเข้าช่วยเหลือ

 

หลังรับแจ้ง ทีมกู้ภัยทางน้ำและอาสาสมัคร เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ แต่พบว่ามีชาวบ้านช่วยเหลือนำร่างของ ด.ช.นพรุจ อายุ 5 ปี ขึ้นมาจากน้ำ ที่มีความลึกประมาณ 1.50 เมตรแล้ว ในสภาพหมดสติ ไม่มีชีพจร

 

เจ้าหน้าที่จึงช่วย ทำCPR รวมถึงให้ออกซิเจน พร้อมประสานรถกู้ชีพลั่นทม โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดย อาสา หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ช่วยกัน ทำCPR นานกว่า 20 นาที จากไม่มีชีพจร จนมีชีพจรขึ้นมา ราวปาฏิหาริย์

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงนำตัวส่ง โรงพยาบาลแหลมฉบัง รักษาอาการต่อไป

 

นายอมรเทพ อายุ 28 ปี พ่อของเด็ก กล่าวว่า พาลูกชายมางมหอยจุ๊บที่อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน ลูกชายยืนรอที่บนฝั่ง ส่วนตนเองลงไปงมหอยจุ๊บใน อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน เมื่องมหอยขึ้นมาพบว่าลูกชายหายไป คิดว่าลูกชายเดินกลับไปบ้านแล้ว ซึ่งอยู่ไม่ไกล

 

แต่พอตนกลับถึงบ้าน กลับไม่เจอลูก จึงเดินกลับมาหาที่ อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน และขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่มาหาปลา หาหอย ช่วยกันหาในอ่างเก็บน้ำ ห่างจากฝั่ง 15 เมตร พบลูกชายจมน้ำ อยู่ในน้ำลึกราว 1.50 เมตร จึงนำร่างขึ้นมา ระหว่างนั้นทางอาสา หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เดินทางมาถึง พบว่าไม่มีชีพจรแล้ว จึงช่วย ทำCPR ช่วยชีวิตลูกชายได้ หลังจากชีพจรหายไปประมาณ 20 นาที

ข่าวยอดนิยม