ข่าว

แม่ใจสลาย อาลัย “น้องแจน” ครั้งสุดท้าย ก่อนส่งศพขึ้นเมรุ

แม่สุดอาลัย ร้องไห้จนเป็นลมล้มทั้งยืน ส่งร่าง “น้องแจน” ขึ้นเมรุ ประกอบพิธีฌาปนกิจ ปฏิเสธไม่รับเงินช่วยเหลือจากผู้ต้องหา ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

แม่น้องแจน ร่ำไห้ปิ่มจะขาดใจ ในวันฌาปนกิจศพ น้องแจน 10 มิ.ย. 2567 ที่ วัดเต่าไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ. อุตรดิตถ์ พ.ต.อ.โยธิน ยากองโค ผกก.สภ.พิชัย จ. อุตรดิตถ์ เป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล ในงาน พิธีฌาปนกิจศพ น.ส.วรัญญา หรือ น้องแจน อายุ 18 ปี นักศึกษาสาว มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ถูก นายธนากรณ์ หรือ แซน อายุ 18 ปี แฟนหนุ่ม เรียนอยู่ที่เดียวกัน ก่อเหตุ ฆ่าตัดมือ ทั้งสองข้าง นำศพห่อด้วยผ้านวม รัดด้วยเข็มขัดสถาบัน 3 เส้น ทิ้งกองขยะ ใต้ทางด่วน อ.เมือง จ. ปทุมธานี ท้องที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ. ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ มี พิธีฌาปนกิจศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนบ้าน ที่มาร่วมงานไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก ครอบครัวได้นำภาพไวนิลขนาดใหญ่ เป็นรูปของ น้องแจน และ รวมภาพความน่ารักสดใสของ น้องแจน ใส่กรอบพร้อมระบุข้อความ "รักและอาลัยยิ่ง" "รำลึกถึง N แจน วรัญญา" ตั้งบริเวณด้านเมรุ ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม

 

นอกจากนี้ไม่พบว่าครอบครัวของผู้ต้องหามาร่วมพิธีศพแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางครอบครัว น้องแจน ยังได้มอบเงินให้กับวัดเต่าไหเหนือ เพื่อบำรุงพุทธศาสนา , ทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนเต่าไหเหนือ และ โรงเรียนท่าสัก เป็นโรงเรียนที่น้องแจนเคยเรียนชั้นประถมศึกษา

บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพ น้องแจน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพิธีทอดผ้าบังสุกุลเสร็จแล้ว ครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงได้ขึ้นไปดูหน้าศพเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ทุกคนจะร้องไห้ระงมและเดินลงมาจากเมรุ โดยเฉพาะ นางชัญญา แม่ของ น้องแจน ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ เป็นลมปิ่มจะขาดใจ ญาติๆต้องเข้าไปช่วยประคองร่าง

 

ทั้งนี้ผู้ที่มาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องแจน เป็นเด็กขยัน น่ารัก มีความกตัญญู ไม่น่าจากไปเร็วขนาดนี้ และตลอดการบำเพ็ญกุศลศพ ครอบครัวได้นำโคบี้แมวของ น้องแจน ขึ้นไปยังเมรุร่วมส่งดวงวิญญาณเจ้าของด้วย

 

นางชัญญา แม่ของ น้องแจน กล่าวว่า ช่วงที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ครอบครัวฝ่ายชายได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจ และโทรศัพท์มาเพื่อขอร่วมงานเผาในวันนี้ แต่แม่ได้ปรึกษาหลายๆฝ่ายแล้ว สรุปคือ อย่ามาเลยดีกว่า เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังสร้างความขุ่นเคืองใจให้กับญาติพี่น้อง คนในชุมชน จึงเกรงเรื่องความปลอดภัย

 

ครอบครัวของ แซน ผู้ต้องหา ได้โอนเงิน 5 หมื่นบาท มายังพร้อมบัญชีของแม่ เพื่อช่วยในการงานศพ แต่ทางครอบครัวได้ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พิชัย ไม่ประสงค์ขอรับและใช้เงินดังกล่าว หลังจากบำเพ็ญกุศลศพ น้องแจน เรียบร้อย แม่จะไปติดตามคดีในท้องที่เกิดเหตุ พร้อม นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ โดยเรื่องของคดี ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

เจ้าโคบี้ แมวแสนรักของน้องแจน ร่วมส่งดวงวิญญาณน้องแจน

ข่าวยอดนิยม