ข่าว

เพจดัง หลอกขาย "ลาบูบู้" เหยื่อนับร้อยสั่งซื้อ สูญเงินกว่า 12 ล้าน

ผู้เสียหาย ร้อง ปคบ.จับแม่ค้าเพจดัง หลอกขาย "ลาบูบู้" โอนเงินให้ สุดท้ายของไม่ได้ แม่ค้าอ้าง สินค้าติดโกดังที่จีน บางรายถึงขั้นคิดสั้น เอาค่าเทอมลูกมาลงทุน

น.ส.แพรพิไล กว้างชัยภูมิ อายุ 42 ปี พร้อมด้วยผู้เสียหายรวมประมาณ 20 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.จักรี ศิลปสถาปน์ สว.(สอบสวน) กก.1บก.ปคบ. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ หลังโอนเงินสั่งซื้ออาร์ตทอย "ลาบูบู้" จากเพจดังทางเฟซบุ๊ก แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายทั่วประ7เทศรวมกว่า 140 คน เสียหายรวมกว่า 12 ล้านบาท 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ได้สั่งซื้อ "ลาบูบู้" พร้อมกับโอนเงินค่าสินค้าในราคาเต็มให้กับทางเพจไป แต่เมื่อถึงกำหนดนัดรับสินค้ากลับถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่าโกดังที่ประเทศจีนต้นทาง ยังไม่ส่งของมา หรือของยังไม่ครบ ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อ เพราะเคยซื้อ ตุ๊กตาลาบูบู้ รุ่น “มาการอง” และ art toy รุ่นอื่นๆกับทางร้านกว่า 120 กล่อง ก็เห็นว่าได้รับของปกติจึงไว้ใจ กระทั่งมาถูกหลอกเงินดังกล่าว

 

นอกจากนี้ทราบว่าเพจดังกล่าวมีหน้าร้านอยู่ที่ เมก้า สะพานเหล็ก ชั้น 5 ปัจจุบันมีการประกาศเซ้งร้านทั้งที่ ยังมีลูกค้ามาใช้บริการตลอด ทำให้ดูหน้าสงสัย

ตุ๊กตาลาบูบู้

ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า ตนเป็นตัวแทนรับสินค้า ตุ๊กตาลาบูบู้ มาขายต่อ โดยทางร้านจะขายให้ประมาณตัวละ 7,000 บาท จากนั้นตนก็จะนำไปขายต่อประมาณตัวละ 10,000 ถึง 12,000 บาท มองว่าสามารถทำกำไรจากธุรกิจประเภทนี้ได้ ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าเป็นเงินประมาณ 1,500,000 บาท แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง ก่อนหน้าเคยทักไปสอบถาม เพื่อขอเงินกลับคืน ทางแม่ค้าคนดังกล่าวก็อ้างว่าจะโอนคืนให้ แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืน 

 

ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เงิน เช่นเดียวกับผู้เสียหายรายอื่นๆ บางคนนำเงินที่เป็นค่าเทอมของลูกมาลงทุนในตรงนี้ ขณะที่บางคนถึงขั้นที่จะฆ่าตัวตายเพราะว่าไม่มีเงินใช้เพราะโดนหลอกเอาเงินไป

 

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า สำหรับปัญหาการหลอกขายของเล่น "ART TOYS" เหล่านี้ ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งยังมองว่าปัจจุบันเริ่มมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหาประโยชน์เพิ่มมากขึ้น จึงสั่งการให้ตำรวจ บก.ปคบ. เร่งดำเนินการกวาดล้างจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ให้หมดไป เนื่องจากว่าเป็นภัยสังคมอีกประเภทหนึ่งที่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

ผู้เสียหายรวมตัวถูกหลอกซื้อลาบู้บู้

ข่าวยอดนิยม