ข่าว

“กัน จอมพลัง” ช่วยเด็ก 10 ขวบ อดเรียน นั่งขอทานกลางดึก หาเงินให้พ่อ-แม่

“กัน จอมพลัง” พาตำรวจช่วยเหลือเด็ก 10 ขวบ นั่งขอทานย่านเลียบด่วน หาเงินส่งพี่น้องเรียน ส่วนตัวเองอด อึ้ง! ชาวกัมพูชาทั้งบ้าน พ่ออัมพฤกษ์ แม่นอนอยู่บ้านปกติ อ้างลูกทำเอง ไม่ได้บังคับ

เมื่อวาน เวลาประมาณ 22.00 น.  กัน จอมพลัง และทีมงาน พร้อมตำรวจ สน.โคกคราม ช่วยเหลือเด็กชายเอ อายุเพียง 10  ขวบนั่งขอทานอยู่ที่บริเวรเลียบด่วนรามอินทรา ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. เกือบทุกวัน นั่งมาเป็นปี  ซึ่งเคยมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามา 2-3 ครั้งแล้ว โดยก่อนหน้ามีเด็กอีกคนนึงมาด้วย 

 

กัน จอมพลัง กล่าวว่า จากการตรวจสอบมีพี่น้อง 4 คน อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ทั้งหมดเชื้อชาติกัมพูชา พี่น้องของเด็กชายเอ ได้สัญชาติไทยโดยกำเนิด ทุกคนได้เรียนหนังสือ ต่างกันกับเด็กชายเอ ที่สัญชาติกัมพูชาและไม่ได้เรียนหนังสือ จึงมาขอทาน อ้างว่ามาเอง พ่อและแม่ไม่ได้บังคับ 

ตำรวจ สน.โคกคราม ช่วยเหลือเด็กนั่งขอทาน

หลังจากนั้นกัน จอมพลัง นำทีมไปยังบ้างขอเด็กชายเอย่านบางกะปิ พบพ่อและแม่อยู่ในบ้าน พ่อเป็นอัมพฤกษ์ แม่ทำงานรับจ้างทั่วไป เดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทย 10 กว่าปีแล้ว แม่ยืนยันไม่ได้บังคับลูกไปขอทานแต่ลูกทำเพราะครอบครัวมีรายได้ไม่พอใช้จ่าย พี่น้องอีก 3 ตนยังต้องเรียนหนังสือ

 

กัน จอมพลัง ตักเตือนแม่เด็กชายเองไปแล้วว่า "ต้องละอายบ้าง ให้ลูกออกไปนั่งขอทาน แต่ตัวเองมือเท้าครบสมประกอบทุกอย่าง มารอกินเงินกับลูก " หากเห็นอีกครั้งจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ซึ่งได้กำหนดให้รายงานตัวผ่านวีดีโอคอล 3 ทุ่มของทุกวัน ว่า ลูกไม่ได้ออกไปขอทาน รวมถึงให้เดินเรื่องส่งลูกเรียนหนังสือ ซึ่งแม่รับปากจำทำขอโอกาสจะไม่ทำอีกแล้ว

กัน จอมพลังอ พร้อมตำรวจ สน.โคกคราม บุกบ้านเด็ก

กัน จอมพลัง ระบุว่า ตนให้โอกาส ไม่ใช่เพราะแม่เป็นคนขอร้อง แต่ตนให้โอกาสเพราะสงสารเด็กๆ ที่เหลือ ได้เรียนโรงเรียนที่ไทยแล้วและเด็กไม่ได้ทำผิดด้วย ส่วนพ่อ หากใช้ความเป็นอัมพฤกษ์ไปขอทาน ก็จะถูกดำเนินคดีเช่นกัน 

 

ทั้งนี้ในกรณีนี้ยังไม่เข้าข่ายคดีค้ามนุษย์ เพราะ พ่อและแม่ไม่ได้ทำร้ายหรือตีลูก บังคับขู่เข็ญให้ไปขอทานและเด็กชายเอก็ไปเองด้วย

 

กัน จอมพลัง ช่วยเหลือเด็กนั่งขอทาน

เงินที่ได้จากการขอทาน

ข่าวยอดนิยม