ข่าว

เปิดปฏิบัติการ 10 วัน สืบ-สอบพยาน'ไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

เปิดปฏิบัติการ 10 วัน สืบ-สอบพยาน'ไล่ล่า แกะรอย ที่กบดาน 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ก่อนตามรวบ ได้ที่ บาหลี อินโดนีเซีย

เปิดเบื้องหลังปฎิบัติการ 10 วัน สืบภาค9-สตม.-ตำรวจท่องเที่ยว-ดีเอสไอ ประสาน ตำรวจอินโดรวบตัว ”เสี่ย แป้ง นาโหนด“

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเบื้องหลังการสืบสวนจับกุม เสี่ยแป้ง นาโหนด ในครั้งนี้นั้น เปิดฉาก ชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค9 ได้สืบสวนหาข่าวติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มาโดยตลอดจนกระทั่งพบความเคลื่อนไหวของบุคคลรอบตัวเสียแป้ง ประกอบกับได้รับการยืนยันจากสายลับว่าเสี่ยแป้งนั้นได้หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ ประสานไปยัง กองบังคับสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองงจนกระทั่งพบว่าในห้วงเวลาที่ผ่านมามีบุคคลที่เฝ้าระวังเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียในลักษณะการไปกลับหลายครั้งจนเป็นที่น่าสงสัย ชุดสืบสวนจึงได้ประสานไปยัง พันตำรวจเอก ทวีสอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะควบคุมกรมราชทัณฑ์

ต่อมา พันตำรวจเอก ทวีสอดส่อง ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจ ให้ดีเอสไอเข้าไปร่วมสืบสวนสอบสวนกับตำรวจด้วย

จากการสืบสวนพบว่าในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีหญิงคนหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นแฟนสาวของ นายแป้ง ได้เดินทางไปยังเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย ชุดสืบสวนทั้งหมดนำโดย พันตำรวจเอก สมพงษ์ จึงได้เดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พร้อมกับประสานกับตำรวจประเทศอินโดนีเซียในการสืบสวนติดตามตัวโดยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียให้ความร่วมมืออย่างดีซึ่งในเบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สนามบินในวันที่หญิงสาวที่คาดว่าเป็นแฟนของนายแป้งเดินทางมาถึงนั้นพบว่าได้เดินทางไปที่หอพักแห่งหนึ่งในเมืองเมดาน 

 

 

ชุดสืบสวนร่วมของตำรวจไทยและตำรวจอินโดนีเซียจึงเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวพร้อมกับสอบปากคำพยานกระทั่งพบว่ามีรปภ. คนหนึ่งได้ให้การยืนยันชัดเจนว่าเห็นนายแป้งทะเลาะ และมีปากเสียงกับผู้หญิงไทยคนหนึ่งอย่างรุนแรงจึงจำหน้าได้  ก่อนที่นายแป้งจะแยกย้ายกับหญิงไทยดังกล่าวและหญิงไทยคนดังกล่าวได้เดินทางกลับไปยังประเทศไทย การสืบสวนร่วมกันของทั้งสองประเทศยังพบว่า นายแป้งได้มีแฟนอีกคนหนึ่งเป็นชาวอินโดนีเซียและได้เดินทางไปเที่ยวที่บาหลีประเทศอินโดนีเซีย โดยก่อนเดินทางไปบาหลีนั้นได้ไปทำบัตรประชาชนปลอมของประเทศอินโดนีเซีย เพื่อที่จะเดินทางขึ้นเครื่องบินไปยังบาหลีดังกล่าว

เมื่อรู้เช่นนั้นชุดสืบสวนไม่รอช้า จึงเคลื่อนกำลังเดินทางไปที่บาหลีทันที ระหว่างนั้นตำรวจอินโดนีเซียก็สืบสวนพบว่าผู้หญิงชาวอินโดนีเซียที่เดินทางไปกับเสี่ยแป้งนั้นเป็นใคร และทราบว่าหญิงคนดังกล่าวป่วยไม่สบายนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบาหลีจึงได้ประสานงานกับตำรวจบาหลีและเข้าสอบปากคำหญิงคนดังกล่าวทันที

 

ซึ่งก็ให้การรับสารภาพว่าได้เดินทางมากับเสี่ยแป้งจริงแต่ระหว่างนั้นได้มีปากเสียงกันเพราะจับได้ว่าเสี่ยแป้งมีกิ๊กสาวชาวอินโดนีเซียอีกหนึ่งคนจึงแยกทางกันเมื่อวันที่ 22 พค. และบอกด้วยว่า ที่พักที่สุดท้ายของเสี่ยแป้งอยู่ที่ไหน 

เมื่อชุดสืบสวนของทั้งตำรวจไทยและตำรวจอินโดนีเซียไปถึงก็พบว่าเสี่ยแป้งได้ออกจาก ที่พักเก่าไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้ยากเย็นกับการสืบสวนมากนักจากการไล่กล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานจึงพบว่าเสี่ยแป้งพร้อมกิ๊กสาวอินโดนีเซียไปกบดานอยู่ที่ที่พักแห่งหนึ่งที่บาหลีจึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ที่ที่พักแห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ) กลางเมืองบาหลี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยปฏิบัติการทั้งนี้เป็นปฏิบัติการข้ามแดนที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากตำรวจอินโดนีเซีย ใช้เวลาล่าตัวเพียง 10 วันก็สามารถจับกุมตัวได้ หลังจากนี้ พันตำรวจเอก ทวี จะเดินทางไปยัง กรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซียเพื่อประชุมหารือเรื่องการส่งตัวเสี่ยแป้งต่อไป

ข่าวยอดนิยม