ข่าว

เปิดภาพวงจรปิด หลักฐานสำคัญก่อนรวบ 'แป้ง นาโหนด'

เปิดหลักฐานสำคัญ ภาพกล้องวงจรปิดในคอนโด ตำรวจใช้แกะรอย 'แป้ง นาโหนด' ที่อินโดนีเซีย โป๊ะแตกโดนรวบเพราะผู้หญิง

จากกรณี นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" อายุ 37 ปี นักโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 86 ก่อนก่อเหตุหลบหนี ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค.66

โดยช่วงเช้าวันนี้ 30 พ.ค.2567  "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี ได้รายงานผ่านแพลตฟอร์ม X ล่าสุด "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ได้ถูกจับกุมตัวแล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่ง "เสี่ยแป้ง" ถือเป็นนักโทษที่มีค่าหัวหลักล้าน มีคดีติดตัวมากมาย

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เผย  ภาพวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ก่อนที่ทางชุดปฏิบัติการพิเศษจับกุมเสี่ยแป้ง นาโหนด โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา  จากภาพวงจรปิด จะเห็นกิ๊กสาวชาวอินโดนีเซีย เดินภายในคอนโดหรูคล้ายกำลังหนีบางอย่างอยู่ก่อนที่เปิดประตูบันไดหนีไฟ

 

 

ต่อมาไม่นาน จะเห็น "เสี่ยแป้ง นาโหนด" เดินออกตามหาหญิงดังกล่าว ด้วยท่าทีที่รีบร้อนและลนลาน  โดยมีการเดินไปเดินมาตามหาและเปิดประตูบันไดหนีไฟ  ก่อนตัดสินใจเดินออกมากดลิฟท์แล้วก็เปลี่ยนใจไม่เข้าลิฟท์แล้วเดินไปตามหาทางอื่น  ซึ่งนี่เป็นหลักฐานสำคัญ ที่ทำให้ตำรวจแกะรอยตามเจอเสี่ยแป้งได้ในที่สุด  เพราะภาพวงจรปิดชัดเจนว่าชายที่ปรากฏในคลิปคือเสี่ยแป้ง

เมื่อทุกอย่างชัดเจนว่า แป้ง นาโหนด พักอาศัยอยู่ที่ห้องไหน ชั้นอะไร ตำรวจอินโดฯและชุดสืบสวนได้ก็วางแผนเข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าวแต่ปรากฎว่า “แป้ง นาโหนด” ได้ออกจากคอนโดฯไปแล้ว ทำให้ตร.ต้องเริ่มค้นหาตัวอีกรอบ

 

จนเมื่อไล่ตรวจสอบวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงก็พบว่าแป้งได้ออกไปพร้อมกับผู้หญิงชาวอินโดฯคนหนึ่ง การสืบสวนสอบสวนจึงเริ่มต้นขึ้นจากการค้นหาตัวผู้หญิงและพบว่าผู้หญิงได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งจึงตามไปสอบเค้นทำให้รู้ว่าเธอและแป้งเดินทางไปเที่ยวเกาะบาหลีจริง

 

แต่ระหว่างนั้นเกิดทะเลาะกันจึงแยกทางกันและกลับมาที่เมดานวันที่ 22 พ.ค. ส่วนแป้ง นาโหนดยังอยู่ที่บาหลี แต่เมื่อจนท.ไปตรวจสอบตามที่พักที่หญิงอินโดฯระบุก็ไม่พบตัวแป้งเนื่องจากได้เช็กเอ้าท์ออกไปแล้ว

 

การแกะรอยหาแป้ง นาโหนดจึงเเริ่มต้นอีกรอบที่เกาะบาหลี โดยจนท.ได้ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางและที่พักต่างๆแต่ก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากบาหลีก็เหมือนภูเก็ตที่นักท่องเที่ยวมีจำนวนมากทำให้เป็นอุปสรรค แต่ที่สุดแล้วก็เจอเบาะแสและเข้าจับกุมตัวได้เมื่อเวลา 11.00น.ตามเวลาของอินโดฯ

 

ข่าวยอดนิยม