ข่าว

'วงจรปิด' มัดตีนแมว ย่องลักพระพุทธรูปโบราณ สมัยเชียงแสน-สุโขทัย(คลิป)

เปิด 'กล้องวงจรปิด' มัดตีนแมวย่อง 'ลักพระพุทธรูปโบราณ' สมัยเชียงแสน-สุโขทัย มูลค่าหลายล้านบาท ในบ้านพักกลางกรุง(คลิป)

 

วันที่ 30พ.ค.2567 ตำรวจ สน.สุทธิสาร แกะรอยจาก กล้องวงจรปิด หลักฐานสำคัญ จนนำไปสู่การ จับกุม คนร้าย ลักพระพุทธรูปโบราณ และวัตถุโบราณ มูลค่าหลายล้านบาท โดย พ.ต.ท.ภัทรพล วิศวกรภักดี สว.สส.สน.สุทธิสาร นำกำลังชุดสืบสวน จับกุม นายสุเทพ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ได้ที่บ้านหนองไม้แดง หมู่ 6 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

 

สอบสวนขยายผลจับกุม นายสุกรานต์ อายุ 45 ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ของ สน.โชคชัย

หลังจากเมื่อวันที่ 3 พ.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่ามี คนร้าย 2 คน ร่วมกันปีนเข้าไปก่อเหตุ ลักทรัพย์ ภายในบ้านพักและสตูดิโอ ภายใน ซอยลาดพร้าว48 ช่วงกลางดึก

 

จากการตรวจสอบพบว่ามี ทรัพย์สินหายไปหลายรายการ อาทิ พระพุทธรูปยืนสุโขทัยปางลีลา , พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ เชียงแสน และพระสยามเทวาธิราช ทรงเครื่องทองคำแท้ และของตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นของเก่ามีมูลค่าสูง เช่น ปืนโบราณของราชวงศ์อังกฤษ , เครื่องถมเงินโบราณลงยา และโถพระพุทธมณฑลทองเหลืองหล่อ เป็นต้น รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ยังปกปิดเรื่องทรัพย์สิน ลักทรัพย์ ไปว่า นำไปจำหน่ายที่ไหน

 

โดยชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลจากผู้ต้องหาเพื่อตามทรัพย์สินกลับมาคืนผู้เสียหายต่อไป

 

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกัน ลักทรัพย์ โดยทำตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยมีอาวุธ ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น

ข่าวยอดนิยม