ข่าว

‘บิ๊กต่าย’ฮึ่ม ฟันตำรวจช่วย ‘แป้ง นาโหนด’ หลบหนี

‘บิ๊กต่าย’ สั่งตรวจสอบมีตำรวจช่วยเหลือ ‘แป้ง นาโหนด’ หลบหนีออกนอกประเทศ จริงหรือไม่ ถ้าพบว่ามีจริง สั่งฟันไม่มีละเว้น

แป้ง นาโหนด

วันที่30พ.ค.2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ บิ๊กต่าย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซีย สามารถควบคุมตัว นายชวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันการจับกุมอย่างเป็นทางการจากทางอินโดนีเซีย

 

จากนั้นทางตำรวจไทยจะประสานเรื่องการส่งตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ซึ่งเรียกให้กองการต่างประเทศประสานงานแล้ว เนื่องจากประเทศอินโดนีเซียมีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย แต่จะมีขั้นตอนประสานกันอย่างไรนั้น  ขอหารือในรายละเอียดก่อน

ทั้งนี้การจับกุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล (หมายแดง) หรืออินเตอร์โพล ของประเทศไทย ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจำเป็นต้องนำตัวกลับมาดำเนินคดีในราชอาณาจักรไทย ส่วนข้อหาการปลอมแปลงพาสปอร์ตหรือการกระทำความผิดอื่นๆที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลและแกะรอย เสี่ยแป้ง นาโหนด ตั้งแต่หลบหนีอยู่ในป่า และข้ามทะเลไปยังอินโดนีเซีย โดยเร่งติดตามมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้เบาะแส ทำให้ทางการอินโดนีเซียสามารถจับกุมตัวได้ 

ส่วนเส้นทาง เสี่ยแป้ง นาโหนด แอบลงจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด จ.พัทลุง และ ลงเรือหลบหนีไปประเทศอินโดนีเซียหรือไม่ จะมีการตรวจสอบตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ไปอยู่ไหน อย่างไร รวมถึงมีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือบ้างนั้นอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

 

ส่วนมีตำรวจนายหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะรับไว้ตรวจสอบและขยายผล หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยไม่มีละเว้น

ข่าวยอดนิยม