ข่าว

ย้อนคดี 'แป้ง นาโหนด' กลแหกคุก หนีข้ามเขาบรรทัด กบดาลมาเลเซีย นาน 5 เดือน

ย้อนคดี 'แป้ง นาโหนด' แผนหนีคุกจากโรงพยาบาล ข้ามเขาบรรทัดกบดาน อินโดนีเซีย ก่อนถูกลากคอเตรียมส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับไทย

กรณี นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 86 ก่อนก่อเหตุหลบหนี ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา 

 

ล่าสุดมีรายงานจากบัญชี X (twitter) ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับรายงานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่าสามารถจับกุมตัว "แป้ง นาโหนด" ได้ที่อินโดนีเซีย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย
 

คดี "แป้ง นาโหนด"

 

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของ "เสี่ยแป้ง" พบว่ามีคดีความในชั้นศาลอยู่หลายคดี แต่คดีที่ทำให้ "เสี่ยแป้ง" ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน คือ "คดีที่ร่วมกับพวกเข้าปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด" และยังมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน และคดีความรุนแรงอีก 11 คดี

 

ยกพวกทำร้ายนักโทษในเรือนจำ 

 

ครั้งหนึ่งพบว่ามีการยกพวกทำร้าย นักโทษ ในเรือนจำที่เป็นคู่อริคนสำคัญ "ฉุย รักษ์จันทร์" ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงตำรวจกองปราบเสียชีวิต จนทางเรือนจำต้องแยกเรือนจำ โดย "เสี่ยแป้ง" ถูกนำไปฝากขังไว้ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

กล "เสี่ยแป้ง" หนีออกจากโรงพยาบาล

 

ในระยะหลัง "เสี่ยแป้ง นาโหนด" มักจะอ้างว่าป่วย จนต้องออกมารักษาตัวหลายครั้ง และที่สำคัญมีข้อมูลยืนยันว่าใน ช่วงที่มีการรักษาตัวก่อนหน้านี้ มักจะมีเพื่อนฝูงและทีมงานแวะไปเยี่ยมอยู่เสมอ กระทั่ง เสี่ยแป้ง ตัดสินใจหนีออกมาจากโรงพยาบาลวันที่ 22 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลเชิงลึกที่พบว่าในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนี้ พบเบาะแสว่ามีอดีตนักการเมืองพัทลุงคนหนึ่ง พร้อมด้วยตำรวจสังกัด สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และเพื่อน ให้การช่วยเหลือด้วยการเปิดโรงแรมในตัวเมืองนครศรีธรรมราชให้

 

ถูกจับกุมตัวที่ อินโดนีเซีย 

 

ภายหลังที่ เสี่ยแป้ง หนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ทำการหลบหนีขึ้นบนเทือกเขาบรรทัด โดยทางการได้มีการตั้งค่าหัวนำจับในราคาหลักล้าน โดย "เสี่ยแป้ง" ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ที่ตามรอยเข้าไปเพื่อไล่ล่าจับกุม จนเกิดกระแสข่าวว่ามีการวิสามัญ ก่อนที่จะมีคลิปวิดีโอออกมายืนยันว่ายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการคาดการณ์ว่า เสี่ยแป้ง ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งน่าจะอยู่ใที่ระเทศอินโดนีเซีย

จนกระทั่งล่าสุดได้มีรายงานว่า "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ถูกจับกุมตัวได้ที่ ประเทศอินโดนีเซีย โดยทางการได้ประสานความร่วมมือเพื่อนำตัวกลับไทย

ข่าวยอดนิยม