ข่าว

เปิดตัวมือขวาคนชี้เป้า “แป้ง นาโหนด” ซุกอินโดนีเซีย

เปิดตัวดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ มือขาวคนสนิท “แป้งนาโหนด” เปิดปากให้การบอกที่ซุก “แป้งนาโหนด” ก่อนถูกตำรวจอินโดนีเซียรวบ

กรณีนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียระบุว่า “ได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า แป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

 

รายงานข่าวระบุว่า การเข้าจับกุมตัว แป้งนาโหนด ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ทางตำรวจมีการจับกุม ผู้ต้องหาคดีอุ้มนักธุรกิจชาวอินโดนีเซีย ไปขังในบ้านที่จังหวัดพัทลุง ก่อนเรียกค่าไถ่ 2.3 ล้านบาท หนึ่งในนั้นคือ ด.ต.หญิงเพลินพิศ (สงวนนามสกุล) สังกัดตำรวจภูธรภาค 9  ซึ่งเป็นญาติคนสนิทของ "แป้ง นาโหนด"

    

จากนั้นก็ไปขยายผลต่อเพื่อหาว่า เสี่ยแป้งหลบอยู่ที่ไหนของอินโดฯ โดนทาง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งคนไปสอบปากคำ ด.ต.หญิงเพลินพิศ ในเรือนจำ จน ด.ต.หญิง เพลินพิศ บอกที่หลบซ่อน ทำให้ตำรวจไทยประสานตำรวจอินโดฯ และเข้าจับกุม แป้งนาโหนด ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทางการไทย มีสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานกงสุล เพื่อทำการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

สำหรับด.ต.หญิงเพลินพิศ ถือเป็นตัวละครสำคัญและพยานปากเอกถึงกระบวนการช่วย “แป้ง นาโหนด” หลบหนีตั้งแต่ครั้งแรก โดย ด.ต.หญิงรายนี้ยังเป็นหน้าห้องของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของตำรวจภูธรภาค 9 ค่อยส่งสัญญาณและแจ้งความเคลื่อนไหวของตำรวจในการไล่ล่าติดตามตัว “แป้ง นาโหนด” 

ข่าวยอดนิยม