ข่าว

ย้อนเหตุปะทะเดือด ในวันที่ ‘แป้ง นาโหนด’ หวิดถูกวิสามัญ

'ย้อนรอย' เหตุการณ์ปะทะบนเทือกเขาบรรทัด ‘แป้ง นาโหนด’ หวิดถูก 'วิสามัญ' เจ้าตัวยิงฝ่าวงล้อม เปิดทางหลบหนีข้ามประเทศ

เสี่ยแป้ง นาโหนด

แทบจะพลิกแผ่นดินไล่ล่า สำหรับ แป้ง นาโหนด หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี แหกคุกหลบหนีออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2566  

 

จากนั้นถัดมา 18 วัน ในวันที่ 8 พ.ย.2566 เกิด เหตุปะทะ เดือดระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า กับบุคคลที่คาดว่าเป็น เสี่ยแป้ง ทางด้านทิศตะวันออกของ เทือกเขาบรรทัด รอยต่อ จ.พัทลุง-ตรัง

ช่วงบ่ายวันนั้น สื่อหลายสำนักระบุว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูก วิสามัญฆาตกรรม แล้ว

 

โดย ตำรวจ ภาค 8 ภาค9 และ กองบังคับการปราบปราม นำกำลัง เข้าปิดล้อม และเกิดการยิงปะทะกัน ดุเดือด 

 

กระทั่ง พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปในพื้นที่ ยืนยันว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังไม่เสียชีวิต แต่ในจุดปะทะ พบว่า เสี่ยแป้ง ได้กักตุนอาวุธสงครามไว้ ได้แก่ ปืนสงคราม M16, ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และกระสุนอีก 600 นัด 

โดย เสี่ยเเป้ง ไหวตัวทัน เพราะเสียงสุนัขเห่า ขณะที่ตำรวจนำกำลังเข้าประชิด ที่จึงยิงฝ่าวงล้อมเปิดทางหลบหนี โดย พล.ต.อ.ธนา เชื่อว่า มีกลุ่มบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือ เสี่ยเเป้ง ในการหลบหนี

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนไล่ล่า โดยปิดทางเข้า-ออก 4 ทาง โดยใช้เจ้าหน้าที่ชุด สมาร์ทพาโทรล ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาบรรทัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 8 และภาค 9 แบ่งกำลังเป็น 3 ชุดต่อ 1 เส้นทาง เพื่อเฝ้าระหว่างทาง และเข้าตรวจค้นบ้านในตระ ส่วนในพื้นที่ จ.พัทลุง

 

ชุดสมาร์ทพาโทรล ตั้งจุดสกัด 1 ชุด บริเวณห้วยแนม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 ตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณขนำนาย และตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณช่องลม รอยต่อระหว่างบ้านในตระกับพัทลุง และบริเวณถนนโดยรอบ 3 จังหวัด โดยเฉพาะถนนสายเลียบเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่น ได้ตั้งจุดสกัดอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันเสี่ยแป้งหลบหนี

 

 

กระทั่งในเวลาต่อมา มีข่าวว่า เสี่ยแป้ง หลบหนีออกนอกประเทศ ไปทางประเทศมาเลเซีย และข้ามต่อไปยังประเทศ อินโดนีเซีย โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ขอหมายแดง เพื่อประสานกองการต่างประเทศ (ตท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ประสานไล่ล่าไปยังประเทศ อินโดนีเซีย

 

กระทั่ง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ที่ประเทศ อินโดนีเซีย ในวันที่ 30 พ.ค.2567

 

รวมระยะเวลากว่า 7 เดือนในการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด

ข่าวยอดนิยม