ข่าว

‘ทวี’ เผยนาทีจับกุม ‘แป้ง นาโหนด’ ไขแผนหนีข้ามแดนก่อนโดนรวบ

‘ทวี สอดส่อง’ เผยนาทีจับกุม ‘แป้ง นาโหนด’ ไขแผนหนีข้ามแดน ก่อนสิ้นลายเสี่ยใหญ่นักเลงพัทลุง ถูกจับที่อินโดนีเซีย แง้มสาวไทยบินหาถึงที่?

30 พ.ค.2567  "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ทางตำรวตอินโดนีเซียจับกุม "แป้ง นาโหนด" ได้ที่ เกาะบาหลี อินโดนีเซีย หลังหนีจากประเทศไทย โดยการปลอมพาสปอร์ต เป็นคนอาเจะฮ์ ของอินโดนีเซีย ไปอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ในเมืองเมดัน ประเทศอินโดนีเซีย เข้าไปอยู่แบบระมัดระวัง ซึ่งพบว่าแป้งนาโหนดเพิ่งบินไปเที่ยวที่บาหลี และถูกจับกุมตัวได้

จากข้อมูลพบว่า มีคนบินไปหา ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ส่วนจะเป็นคนในครอบครัวหรือไม่ ขอสอบสวนก่อน เพราะมีผู้หญิงหลายคน เท่าที่ดูไม่ได้เป็นคนในครอบครัว แต่โยงกับการจับคนอินโดนีเซีย ไปเรียกค่าไถ่ด้วยเมื่อเร็วๆ นี้ด้วย

 

 

ซึ่งทางรัฐบาลอินโดนีเซีย ได้ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง จนกระทั่งเมื่อเช้าได้มีการจับกุมตัว "แป้ง นาโหนด" ได้ที่บาหลี และเมื่อสักครู่ ตนได้วิดีโอคอลคุยกับ แป้ง นาโหนด แล้ว ซึ่งยืนยันว่าเป็นแป้งนาโหนดจริง เขาก็ยอมรับว่าเขาจนมุมแล้ว ซึ่งทางเราได้บอกเขา ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับรองเรื่องความปลอดภัย และเขาไม่เคยเตรียมตัวว่าถูกจับตัวได้ เพราะเขาคิดว่าเป็นยุคที่เขาปลอดภัยที่สุด

 

 

ถ้าเขาไม่ปลอดภัยที่สุด เขาจะอยู่แต่ในห้อง แต่เมื่อคิดว่าปลอดภัยก็เลยไปเที่ยวที่บาหลี และไปทะเลาะกับผู้หญิงอินโดนีเซีย

 

 

ส่วนจะนำตัวแป้งนาโหนดกลับมาพรุ่งนี้เลยหรือไม่ ต้องดูว่าอินโดนีเซียมีขั้นตอนอย่างไร  เนื่องจาก "แป้ง นาโหนด" ถือหนังสือเดินทางของปลอม และเขาอาจจะถูกตำรวจตรวจค้น  ซึ่งได้แสดงเป็นคนใบ้ เพราะเขาไม่สามารถพูดภาษาอินโดนีเซียได้

โดยทางการไทยสืบสวนมาตลอด แต่เราเพิ่งไปบอกให้ทางอินโดนีเซียได้รับทราบ และต้องยอมรับความสามารถของตำรวจอินโดนีเซีย พอมีเทคนิควิธีการสืบสวนสอบสวนอย่างมืออาชีพ

 

 

ซึ่งทางการไทยทำงานเต็มที่ หลังจากเราคว้าน้ำเหลวปิดล้อมเขา เราก็ได้ติดตาม ต้องยอมรับว่าเขาเป็นมืออาชีพ ซึ่งตำรวจอินโดยังบอกว่าเป็นมืออาชีพที่แท้จริง โดยขอบคุณตำรวจ ที่จับไม่ปล่อยและฝังตัวอยู่ตลอด ที่สำคัญนำจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นำไปสู่การจับกุม เพราะเช็คการเดินทาง ทำไมต้องไปเมดัน

 

 

ส่วนจะมีเส้นทางการเงินส่งไปให้แป้งนาโหนดหรือไม่ ขอให้มีการขยายผลก่อน  ส่วนก่อนหน้านั้นที่มีคลิปแป้งนาโหนด โดยมี ฉากหลังเป็นต้นปาล์ม อยู่ในไทยหรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ตอนนั้นก็มีสงสัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นที่ไหน ส่วนใดส่วนหนึ่งและก็ให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ก็บอกว่าไม่ใช่ภาคใต้ ของประเทศไทย หลังจากนี้ทางการอินโดนีเซีย จะนำตัวแป้งนาโหนดไปที่ จาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซีย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม