ข่าว

นาทีล็อกคอ แป้ง นาโหนด นักโทษแหกคุก หนีข้ามเขาบรรทัด สิ้นท่าที่อินโดนีเซีย

เปิดคลิปนาทีตำรวจล็อกคอ 'แป้ง นาโหนด' นักโทษแหกคุก หนีข้ามเขาบรรทัด ตามจับ เดือด ก่อนสิ้นลายนักเลงในอินโดนีเซีย

กรณี นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 86 ก่อนก่อเหตุหลบหนี ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดมีรายงานจากบัญชี X (twitter) ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า ได้รับรายงานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่าสามารถจับกุมตัว "แป้ง นาโหนด" ได้ที่อินโดนีเซีย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

โดยการจับกุม แป้ง นาโหนด ได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจชุดคลี่คลายคดี ว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาคดีอุ้มชาวอินโดนีเซียถูกเรียกค่าไถ่กับญาติเป็นเงิน 2.3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคดีอุ้มชาวอินโดนีเซีย เป็นลูกสมุนของ "แป้งนาโหนด" มีข้อมูลว่าหนึ่งในนั้นคือดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ จันทร์เทศ ตำรวจสังกัดภูธรภาค 9 

 

หลังจับกุมได้มีการขยายผลต่อเพื่อติดตามว่าเสี่ยแป้งหลบหนีอยู่จุดไหนของอินโดนีเซีย หลังมีข้อมูลเบื้องต้นทาง พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบปากคำในเรือนจำ จนทำให้ผู้ต้องหาคดีอุ้มเรียกค่าไถ่บอกที่หลบซ่อนของแป้ง นาโหนด

ทันทีที่รู้ข้อมูลแหล่งกบดานของ 'แป้ง นาโหนด' ตำรวจไทยจึงเร่งประสานตำรวจอินโดฯ เข้าจับกุมที่กรุงจาการ์ต้าประเทศ อินโดนีเซีย ซึ่งไทยมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกงสุล เพื่อทำการส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อ

 

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัว แป้ง นาโหนด ได้วันที่ 30 พ.ค.67 เวลา 11.25 น. (ตามเวลาในประเทศอินโดนีเซีย)

 

ชมคลิป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม