ข่าว

‘เฮียหมูน้อย’ อดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ‘จบชีวิต’ ในบ้านพัก

‘สุรกิจ เหลาหชัยอรุณ’ อดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย ตัดสินใจ ‘จบชีวิต’ พี่ชายเผยคำสั่งเสียไม่ให้ประกอบพิธีศพ พร้อมคำพูดของเจ้าตัวก่อนจากไป

นายสุรกิจ เหลาหชัยอรุณ หรือเฮียหมูน้อย อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย จ.พิจิตร

วันที่30พ.ค.2567 เวลา07.00 น. ร.ต.อ.ณัฐพร เนตรยิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.เมือง พิจิตร รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ในบ้านพัก ที่ตั้งอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ติดกับบึงสีไฟ ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ. พิจิตร

 

จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายสุรกิจ เหลาหชัยอรุณ หรือ เฮียหมูน้อย อายุ 65 ปี ยิงตัวตาย ขณะนั่งอยู่ที่ศาลาริมสระน้ำ ใกล้ตัวพบอาวุธปืนตกอยู่ 1 กระบอก โดยขณะเกิดเหตุญาติๆได้ยินเสียงปืน วิ่งมาดูแต่ช่วยชีวิตเอาไว้ไม่ทัน

นพ.เสริมสุข เหลาหชัยอรุณ พี่ชาย ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายสุรกิจ หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ หมูน้อย หรือ เฮียหมูน้อย ไม่ได้ป่วย แต่บ่นทุกวันว่า ไม่อยากอยู่ เพราะเกิดมาใช้ชีวิตคุ้มแล้ว สร้างหลักฐานให้ครอบครัวจนมีฐานะแล้ว และลูกๆก็เรียนจบกันหมดแล้ว มีหน้าที่งานการทำทุกคน ทำให้ไม่มีความจำเป็นที่จะอยู่อีกต่อไป

 

โดยญาติๆ เล่าว่า นายสุรกิจ เดินทางท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างประเทศ จนรู้เบื่อกับการท่องเที่ยว และเมื่ออยู่บ้านก็ไม่ต้องทำงานอะไร เพราะลูกๆสืบทอดธุรกิจโรงแรมให้หมดแล้ว

 

รวมทั้ง นายสุรกิจ ยังได้สั่งเสีย ไว้ว่าหากตายไป ห้ามจัดพิธีศพใดๆ ให้เผาได้เลย ซึ่งญาติๆก็จะทำตามที่ผู้เสียชีวิตสั่ง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลมหาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

 

สำหรับ นายสุรกิจ เหลาหชัยอรุณ เคยเป็น  อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2554 ในเขตเลือกตั้งที่ 1 และเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย

ข่าวยอดนิยม