ข่าว

ไฟไหม้โรงเรียนกลางดึก ประกาศหยุดเรียน1วัน

เกิดเหตุ 'ไฟไหม้' โรงเรียนกลางดึก พบเป็นอาคารเก่าแก่ สร้างตั้งแต่ปี 2513 ศิษย์เก่าเผยเห็นซากที่หลงเหลือแล้วใจหาย ขณะที่ 'โรงเรียน' ประกาศหยุดเรียน1วัน

ซากอาคารโรงเรียนชุมชนบ้านศีรษะละเลิง ถูกไฟไหม้วอด

วันที่29พ.ค.2567 เวลา01.30น.  เกิดเหตุ ไฟไหม้ อาคาร โรงเรียนชุมชนบ้านศีรษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ. นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านใหม่ และรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลปรุใหญ่  ,อบต.หนองกระทุ่ม และเทศบาลนครนครราชสีมา เข้าฉีดน้ำดับเพลิง

 

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเรียนเก่า2ชั้น ก่อสร้างปี 2513 พบ เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงระงับเพลิงได้

จากการสอบสวนคาดว่า ต้นเพลิงมาจากห้องคอมพิวเตอร์ชั้นล่างของอาคาร ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังตัวอาคาร เสียหายทั้งหลัง

 

ล่าสุดช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนชุมชนบ้านศีรษะละเลิง พบเพลิงยังไม่ดับสนิท ยังมีกลุ่มควันลอยมาจากตัวอาคาร โดยเฉพาะห้องห้องเรียน E Classroom ที่เป็นห้องคอมพิวเตอร์ พบกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

สาเหตุของการเกิด ไฟไหม้ ยังไม่ได้มีการสอบสวน เนื่องจากเพลิงยังไม่สงบ แต่ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายทางโรงเรียนยังไม่ได้ประเมิน แต่ในเบื้องต้นนั้นนอกจากโครงสร้างของอาคารเรียนที่ได้รับความเสียหายแล้ว มีห้องสำหรับเก็บเครื่องตัดหญ้า ห้องเรียน E Classroom ที่มีคอมพิวเตอร์เสียหายประมาณ 20 เครื่อง ห้องที่เก็บผลงานทางวิชาการของโรงเรียน รวมไปถึงอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนและครุภัณฑ์

 

ในเบื้องต้นทาง โรงเรียน ได้ประกาศหยุดเรียนกรณีพิเศษ 1 วัน เพื่อดูสถานการณ์ เพราะเกรงว่าโครงสร้างของอาคารเรียนจะพังถล่มลงมา เป็นอันตรายกับนักเรียน

 

นอกจากนี้ระหว่างเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังปฏิบัติงานอยู่นั้น มีประชาชนในพื้นที่ ทั้งที่เป็นศิษย์เก่ารวมไปถึงผู้ปกครองมายืนเฝ้าดูอาคารเรียนหลังเก่าที่ถูก ไฟไหม้ ด้วยความเสียใจ

 

นางปรารถนา อายุ 36 ปี ศิษย์เก่าของโรงเรียน เล่า ตอนเช้าตนมา เห็นสภาพที่เกิดขึ้นกับอาคารเรียนหลังเก่าที่เคยเรียน รู้สึกใจหายอย่างบอกไม่ถูก เพราะครอบครัวมีความผูกพันกับโรงเรียน เพราะเรียนมาตั้งแต่รุ่นพ่อ จนถึงปัจจุบัน ลูกก็กำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้

 

นอกจากอาคารเรียนเก่าที่ถูก ไฟไหม้ แล้ว ยังรู้สึกเสียดายกับห้องคอมพิวเตอร์ เนื่องจากลูกของตน ชอบเรียนคอมพิวเตอร์มาก ทุกครั้งที่เขาได้เรียนคอมพิวเตอร์ จะกลับมาเล่าให้ฟังตลอดว่าวันนี้ได้เรียนคอมพิวเตอร์นะ

ข่าวยอดนิยม