ข่าว

ราชทัณฑ์ แจง "ตะวัน" ถูกปล่อยตัวแล้ว หลังถูกอายัด คดีพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

กรมราชทัณฑ์ ออกหนังสือชี้แจง "ตะวัน" ถูกปล่อยตัวแล้ว หลัง สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง อายัดตัว คดีสนับสนุนการพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

กรมราชทัณฑ์ ออกหนังสือรายงานภายหลัง น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ "แฟรงค์" ได้รับการประกันตัว และถูกปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ก่อนจะถูก สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ได้มาอายัดตัวอีก โดยมีข้อความดังนี้

 

 

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 จากกรณีที่ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ "แฟรงค์" ได้รับการประกันตัว และถูกปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว นั้น

 

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลางว่า เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ศาลาอาญา อนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ทานตะวัน และมีคำสั่งเบิกตัวไปติด กำไล EM ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 โดยทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ดำเนินการนำตัว นางสาวทานตะวัน ไปติดกำไล EM ที่ศาลอาญา และนำกลับมาปล่อยตัว จากนั้นในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง ได้มาอายัดตัว น.ส.ทานตะวัน ในกรณีสนับสนุนการพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว และต่อมาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในขั้นสอบสวน

 

 

สำหรับกรณีของ นายณัฐนนท์ ศาลอาญาไต้ออกหมายปล่อยตัวเป็นการชั่วศราว โดยในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 19.40 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารและปล่อยตัวไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

 

 

กรมราชทัณฑ์

 

ข่าวยอดนิยม