ข่าว

'ป.ป.ส.' เผยนาทีเจ้าหน้าที่'วิสามัญ' นักค้า'ยาเสพติด'หนีหมายจับ

เลขา ป.ป.ส.  เผยนาทีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. วิสามัญ นักค้ายาเสพติดหนีหมายจับ ยิงต่อสู้เดือดกลางกรุง ชื่นชมเจ้าหน้าที่ใจสู้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยถึงเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. วิสามัญ นักค้ายาเสพติด ที่หลบหนีคดียาเสพติดโดยมีหมายจับติดตัว และเคยมีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติด 2 ครั้ง โดยขณะบุกเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้ยิงต่อสู้ จนเกิดเหตุปะทะและเป็นเหตุให้ต้องวิสามัญ ซึ่งผู้ต้องหาเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ถึงพฤติการณ์กลุ่มนักค้ายาเสพติดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ สำนักงาน ป.ป.ส. จึงทำการสืบสวนขยายผลกระทั่งทราบชื่อ นายณัฐวัฒน์ มีพฤติการณ์จัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าผ่านพัสดุภัณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนพบว่า นายณัฐวัฒน์ฯ พบประวัติเคยถูกจับกุม 2 ครั้ง คือ วันที่ 17 พ.ค. 2552 สภ.หาดใหญ่ จำหน่ายและครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า 80 เม็ด และ วันที่ 16 กรกฎาคม 2562 สภ.รัตนาธิเบศร์ ครอบครองเพื่อจำหน่ายไอซ์ 15 กรัม ตนจึงได้มอบหมายให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด จัดชุดสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหว

กระทั่งวันนี้ (28 พ.ค. 67) เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า นายณัฐวัฒน์ฯ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ คอนโด ที่ จ.นนทบุรี จึงจัดชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนตรวจสอบห้องดังกล่าว เมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าห้องได้เรียกให้บุคคลในห้องออกมา เมื่อนายณัฐวัฒน์ฯ เปิดมาพบว่าเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จึงถอยกลับเข้าห้องพร้อมกับชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ชุดจับกุมจึงใช้อาวุธปืนยิงสวนไปถูกนายณัฐวัฒน์ฯ บริเวณด้านข้างลำตัว จำนวน 2 นัด ชุดจับกุมได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเรียกเจ้าหน้าที่พยาบาลมารับตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาล (ซึ่งผู้ต้องหาเสียชีวิตในเวลาต่อมา) ตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และพบไอซ์ น้ำหนัก 600 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานต่อไป

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยง และต้องใช้ความกล้าหาญในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหากตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ดีการสูญเสียในวันนี้อาจเป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ 

เลขาธิการ ป.ป.ส. ได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยง และต้องใช้ความกล้าหาญในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหากตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ดีการสูญเสียในวันนี้อาจเป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ตนได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอย่างเข้มข้นและจริงจัง โดยเฉพาะการดำเนินการต่อผู้ค้ายาเสพติดที่บ่อนทำลาย ประเทศและอนาคตของลูกหลาน ซึ่งส่งผลเสียต่อคนจำนวนมาก 

ข่าวยอดนิยม