ข่าว

แม่ขี่ จยย. ไปรับลูกหลังเลิกเรียน ถูกรถโม่ปูนเสยดับ ลากร่างไกลกว่า 100 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดรับเปิดเทอม แม่ตั้งใจขับรถมอเตอร์ไซค์ไปรับลูก หลังโรงเรียนเลิกก่อนเวลา ถูกรถโม่ปูนเสยดับ ลากร่างไกลกว่า 100 เมตร

27 พ.ค. 2567 เวลา 12 .30 น. พ.ต.ต.ประเสริฐ โชติมนต์ พงส.สภ.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ โม่ปูน ชนท้ายรถจักรยานยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้และมีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนซอยประชาอุทิศ 90 ด้านหน้า บ.แสงเจริญแกรนด์ จำกัด หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงประสานขอรถดับเพลิงจากสำนักงานเขตทุ่งครุ จำนวน 1 คัน แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน รถวิ่งสวนทางกัน บริเวณเลนมุ่งหน้าออกปากซอยประชาอุทิศ 90 พบรถยนต์บรรทุก 10 แบบโม่ปูน ยี่ห้อ ฮีโน่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 53-4217 กทม.จอดอยู่บริเวณล้อหน้าด้านซ้าย พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น สกู๊ปปี้ สี ชมพู-ขวา หมายเลขทะเบียน 6 ข ญ 8185 กทม.ถูกชนท้ายจนพังยับจนเกิดไฟไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งลากสายฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปทั่วคัน โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีเพลิงจึงสงบ

 

 

ตรวจสอบบริเวณล้อหลังคู่หน้าด้านซ้าย พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง นางสาว เปา สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ที่อยู่หมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ สภาพศพสวมกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีน้ำเงิน สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบสีดำ สวมถุงมือทั้ง 2 ข้างสีฟ้าสลับดำ ถูกล้อรถของรถ 10 ล้อทับบริเวณลำตัวและศีรษะ เสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้า

 

 

บริเวณข้างรถพบ นายประสาร สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี ที่อยู่หมู่ 6 ต.สมพือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี คนขับรถโม่ปูน ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบรอยลากเป็นทางกว่าเกือบ 100 เมตร

จากการสอบถาม นายประสาร ให้การอ้างว่า ตนได้ขับรถโม่ปูนโดยบรรทุกปูนมาเต็มคันออกมาจากแพลนปูนแห่งหนึ่งในพื้น ต.บ้านคลองสวน เพื่อจะขับนำปูนไปส่งให้ลูกค้าในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านถนนประชาอุทิศ

 

 

ในระหว่างที่ตนขับมาในเลนปกติ พบว่าด้านหน้ารถมีรถยนต์กระบะวิ่งช้าจึงหักพวงมาลัยแซงมาทางด้านซ้าย แต่ไม่ทันเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่อยู่ด้านหน้าจึงชนท้ายเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้รถล้มกลิ้งเข้าไปใต้ล้อ แต่ด้วยรถที่มีน้ำหนักเยอะจึงเบรคไม่อยู่ ทำให้ลากไปไกลเกือบ 100 เมตรก่อนที่ไฟจะลุกไหม้

 

 

หลังจากตนตั้งสติได้ จึงรีบลงมาจากรถตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงงาน ให้มาช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้หน้ารถ พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้รีบเดินทางมาช่วยเหลือ

 

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ตายเป็นชาวลาวทำงานเป็นพนักงานขายอาหารสัตว์อยู่ภายในซอยบุญรุ่ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากร้าน เพื่อไปรับลูกชายที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนวัดทุ่งครุ เนื่องจากวันนี้ทางโรงเรียนให้กลับบ้านเร็ว แต่ไปยังไม่ถึงโรงเรียนต้องมาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนบันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้นพร้อมมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายอีกครั้ง และนำตัวคนขับรถโม่ปูน ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจพร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ