ข่าว

จับตา! สัปดาห์หน้ามีข่าวดี คดีลอบยิง'เสี่ยต้น'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายเดชา' แย้ม จับตาสัปดาห์หน้ามีข่าวดี คดีลอบยิง'เสี่ยต้น' เชื่อผู้ร่วมก่อเหตุเกิน 3 ราย คาดปัญหาครอบครัว

ครอบครัวนายพิชิต กลีบจินดา หรือ เสี่ยต้น ประกอบด้วย พระวสันต์ พ่อของเสี่ยต้นจำวัดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี , นางประภาพินท์ อายุ 63ปี แม่เสี่ยต้น , นางสาวณัฐปภัษร์ หรือ เจ น้องสาวเสี่ยต้น , น.ส.หมวย และนายตั้ง ญาติสนิทเสี่ยต้น เข้าให้ปากคำพร้อมมอบหลักฐานสงสัยกับตำรวจ สน.วังทองหลาง 

 

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษาคดีนี้ เปิดแผยว่า วันนี้พาพยานมาชี้เป้าและเบิกความ เพื่อทำให้เกิดข้อเท็จจริง และเชื่อว่าตำรวจมีข้อมูลมือปืนหรือคนจ้างวานอยู่แล้ว เพียงแต่เชื่อมโยงและมีแรงจูงใจอย่างไร อยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น 

ส่วนคนร้ายในวงจรปิด 2 คน ญาติคุ้นหน้าหรือไม่ ขอไม่ตอบ รายละเอียดอยู่ในสำนวน เพราะเร็วๆนี้ ตำรวจจะมีการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดมากกว่า 3 คน ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องปัญหาครอบครัวเป็นหลัก ส่วนใครจะเกี่ยวข้องบ้าง รอพยานหลักฐาน ตอนนี้พยานหลักฐานในพื้นดินจบแล้ว เหลือหลักฐานในอากาศ เอามาเชื่อมโยง

 

ส่วนคดีนี้จะคล้ายกับคดีการเสียชีวิตของนายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย หรือไม่ ทนายเดชา ยอมรับ มีความใกล้เคียง แต่อาจจะไม่เหมือนกันทั้งหมด อาจมีบางอย่างที่ต้องสอบเพิ่ม วันนี้ครอบครัวเสี่ยต้นก็มา ทั้งหลวงพ่อ แม่ คนที่ไปถ่ายรูปศพ คนที่รู้ปัญหาความขัดแย้งของเสี่ยต้น ต้องสอบให้ชัดเพราะฐานความผิดโทษถึงขั้นประหาร

นอกจากนี้วันนี้มีเจ้าหน้าที่จาก สภ.ยางสีสุราช จ.มหาสารคาม มาด้วย ก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ ทางนั้นดำเนินการไปจำนวนมากแล้ว มีการสอบพยาน ทั้งคนมาร่วมวงกินเหล้า คนซื้อเหล้า คนชงเหล้า ซึ่งคดีการเสียชีวิตที่จ.มหาสารคาม จะต้องนำมารวมกับคดีที่สน.วังทองหลาง เพราะทางนั้นยังไม่ได้เรื่องการชันสูตรกระดูก ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 

 

ส่วนกระแสผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่ จ.ปราจีน หรือ จ.นครราชสีมา หรือไม่ ทนายเดชา ระบุว่า ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว ต้องหาหลักฐานเชื่อมโยง และคนร้ายมือปืนลอบยิง ต้องรอจับได้ก่อน น่าจะเป็นลักษณะรับจ้าง ไม่ใช่ยิงฟรี ยิงต้องได้ตัง มูลเหตุ คาดว่าเรื่องเงิน เรื่องความขัดแย้ง ส่วนเรื่องหึงหวง ไม่ทราบมีหรือไม่ ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ 

 

ส่วนการไม่นำศพไปชันสูตร จะเป็นมาตราฐานให้บริษัทประกันไม่จ่ายเงินให้หรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะการตายมีปัญหา เช่น การฆาตกรรม ประกันก็ไม่จ่าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ