ข่าว

'สายหมอบ' โดนหนักแน่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำขับขี่ประมาทหวาดเสียวมีโทษตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สายหมอบ' โดนหนักแน่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำขับขี่ประมาทหวาดเสียวมีโทษตามกฎหมาย ศาลสั่งทั้งจำทั้งปรับ คุมประพฤติ 1 ปี

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบตร.

 

วันนี้ (26 พ.ค.67) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีนโยบายกวดขันวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุและลดความสูญเสียที่เกิดจากความประมาท ละเลยกฎจราจร เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับให้ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด
 

พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า สอบปากคำ ผู้ก่อเหตุ

 

กรณีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ปรากฏภาพจากเฟซบุ๊ก “ก้าว หน้า” โพสต์คลิปขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะนอนขับขี่ (หมอบ) บนถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า กรุงเทพมหานคร คณะทำงานฯ จึงได้มีการประสานข้อมูลบูรณาการร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3)

โดยมี พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี รอง ผบก.บก.น.3 และ พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า ท้องที่เกิดเหตุ สืบสวนสอบสวนจนสามารถติดตามนำตัวผู้ก่อเหตุคือ นายกฤษฎาฯ สอบปากคำ โดยนายกฤษฎาฯ ให้การว่าที่ทำไปเพราะเกิดนึกสนุกบวกกับความคึกคะนอง จึงปรากฏภาพออกไปในลักษณะดังกล่าว จากนั้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งฟ้องต่อศาล ในข้อหา “ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ” ต่อมาศาลมีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติรายงานตัวทุก 3 เดือน เป็นเวลา 1 ปี บริการสังคม 12 ชั่วโมง
 



\'สายหมอบ\' โดนหนักแน่ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำขับขี่ประมาทหวาดเสียวมีโทษตามกฎหมาย

 

พล.ต.ท.สำราญฯ ย้ำว่า คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้วางแนวทางการดำเนินคดีอย่างเข้มงวดในกรณีขับขี่ในลักษณะนี้ คือนอนหมอบขับขี่ ซึ่งเป็นการขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งของตนเองและผู้อื่น เป็นอันตรายและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นเป็นอย่างมาก

และศาลมีแนวทางคำพิพากษาลงโทษหนัก ทั้งผู้ขับขี่และเจ้าของรถ ทั้งนี้ ยังได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมทั้งการรวมตัวกันบนท้องถนนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยพี่น้องประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสเหตุได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ