ข่าว

'สืบนครบาล' รวบ "หนึ่งบ่อพลอย" ขาย'ปืนเถื่อน' พร้อมกระสุน ผ่าน'ออนไลน์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล ล่อซื้อ ปืนเถื่อน ก่อนรวบ 'หนึ่งบ่อพลอย' พ่อค้าขายปืนเถื่อนออนไลน์ พร้อมของกลาง อาวุธปืนและกระสุน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 สืบนครบาลได้จับกุมตัว นายสราวุฒิ หรือหนึ่ง อายุ 39 ปี ชาวอ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พ่อค้าลักลอบขายอาวุธปืนเถื่อนทางออนไลน์ 

พร้อมด้วยของกลาง

1.อาวุธปืน กึ่งอัตโนมัต ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก 

2.ซองกระสุน(แมกกาซีน) จำนวน 1 ซอง  

3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า จำหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร”

โดยก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าว เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดที่ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน โดยใช้สื่อโซเชียลเป็นช่องทางในการติดต่อ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จากการสืบสวนได้ข้อมูลว่านายสราวุฒิฯ ใช้บัญชีเฟซบุ๊กในการขายอาวุธปืน จึงได้ออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา 

 

จนกระทั่งวันที่ 25 พ.ค.67 ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ตรวจสอบพบว่า นายสราวุฒิฯ ใช้เฟซบุ๊กเสนอขาย อาวุธปืน กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ในราคา 30,000 บาท โดยนัดหมายให้มารับบริเวณซอยรามคำแหง 157 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นั่งรถยนต์ไปกับสายลับเพื่อไปทำการล่อซื้ออาวุธจากนายสราวุฒิฯ ต่อมาประมาณ 18.45 น.เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจเดินทางไปถึงบริเวณปากซอยรามคำแหง 157 นายสราวุฒิฯ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับว่า ให้ขับรถเข้ามาในซอยรามคำแหง 157 ซึ่งเป็นอาคารที่พัก จากนั้นนายสราวุฒิฯได้เดินมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับที่ลานจอดรถเพื่อนำอาวุธปืนของ มาให้ตรวจสอบ พบว่าเป็นอาวุธปืนจริงจึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์อยู่โดยรอบ เข้าทำการจับกุม 

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัว เพื่อทำการจับกุมตัวนายสราวุฒิ พร้อมของกลาง ลำดับที่ 1-2 ซึ่งนายสราวุฒิฯ เป็น ผู้ถือมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและสายลับตรวจสอบ ส่วนของกลางลำดับที่ 3 ตรวจพบภายในกระเป๋ากางเกงข้างหลังด้านขวาของนายสราวุฒิ 

 

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสราวุฒิฯ มายัง กก.สส.2 เพื่อสอบสวนขยายผลอาวุธปืนและดำเนินการทำบันทึกจับกุม ส่ง พงส.สน.บางชัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

.

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ (ผู้การจ๋อ) ฝากเตือนผู้ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ มีความผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ผู้ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายมีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ