ข่าว

สืบนครบาลรวบ ป้า 64 'บัญชีม้า' แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์

สืบนครบาล รวบป้าวัย 64 รับจ้างเปิด 'บัญชีม้า' แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเหยื่อลงทุน เทรดบิตคอยน์ สูญเงินค่า 1.4 ล้านบาท

24 พ.ค. 2567   ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลัง จับกุม น.ส.อมรรัตน์  (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ความผิดฐาน  " ฉ้อโกงผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคคลใดบุคคลหนึ่ง " จับกุมได้บริเวณบ้านภายใน ซ.เก้าอี้แดง ถ.พระราม6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 

ป้า 64 บัญชีม้า แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์

 

 

สืบเนื่องผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ทาม ทาม"  ทักมาชักชวนให้ลงทุน เทรดเหรียญบิตคอยน์ โดยให้ติดต่อกับบัญชีไลน์ปลอมสร้างโปรไฟล์ว่ามีฐานะและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่พัทยา แพลทฟอร์มที่ใช้หลอกลงทุนเทรดบิทคอยน์ ใช้ชื่อว่า "Coin Room" 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2 - 4 ก.ค. 2565 รวมเป็นเงินจำนวน 1,400,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย

หลังการจับกุม  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เมื่อประมาณเดือน มี.ค. 2566 นายเสือ หรือไทเกอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง  ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 5 ที่พักของตน  ได้ว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง และแสกนหน้าพร้อมใช้งาน ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

 

จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม