ข่าว

สืบนครบาลรวบ ป้า 64 'บัญชีม้า' แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบป้าวัย 64 รับจ้างเปิด 'บัญชีม้า' แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเหยื่อลงทุน เทรดบิตคอยน์ สูญเงินค่า 1.4 ล้านบาท

24 พ.ค. 2567   ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลัง จับกุม น.ส.อมรรัตน์  (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ความผิดฐาน  " ฉ้อโกงผู้อื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคคลใดบุคคลหนึ่ง " จับกุมได้บริเวณบ้านภายใน ซ.เก้าอี้แดง ถ.พระราม6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 

ป้า 64 บัญชีม้า แก๊ง Coin Room หลอกลงทุนเทรดบิตคอยน์

 

 

สืบเนื่องผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ทาม ทาม"  ทักมาชักชวนให้ลงทุน เทรดเหรียญบิตคอยน์ โดยให้ติดต่อกับบัญชีไลน์ปลอมสร้างโปรไฟล์ว่ามีฐานะและเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นที่พัทยา แพลทฟอร์มที่ใช้หลอกลงทุนเทรดบิทคอยน์ ใช้ชื่อว่า "Coin Room" 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินจำนวน 9 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2 - 4 ก.ค. 2565 รวมเป็นเงินจำนวน 1,400,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย

หลังการจับกุม  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า เมื่อประมาณเดือน มี.ค. 2566 นายเสือ หรือไทเกอร์ ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง  ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณซอยเพชรบุรี 5 ที่พักของตน  ได้ว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง และแสกนหน้าพร้อมใช้งาน ได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท

 

จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ