ข่าว

เจ้าของรถ เป็น งง "ไฟไหม้รถยนต์" ไร้สาเหตุ จอดรถอยู่เฉยๆ ไฟลุกพรึ่บกลางดึก

เกิดเหตุ "ไฟไหม้รถยนต์" ย่านประชาอุทิศ แบบไร้สาเหตุ เจ้าของรถ เป็น งง จอดรถอยู่เฉยๆ ไฟลุกพรึ่บกลางดึก เร่งหาสาเหตุ

เวลา 2.30 น. วันที่ 25 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับเเจ้งมีเหตุ "ไฟไหม้รถยนต์" ภายในซอยประชาอุทิศ 48 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ราษฎร์บูรณะ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

 

จุดเกิดเหตุอยู่ภายใน ซอยประชาอุทิศ 48 ถ.ประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. จากปากซอยเข้าไปเพียง 50 เมตร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ จอดอยู่บริเวณริมกำแพงบ้านเรือนประชาชน ตรวจสอบแล้วพบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากจากบริเวณคอนโซลหน้า รถยนต์ คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมอาสาสมัครจึงทำการใช้น้ำ และถังเคมีดับเพลิง ทำการระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน ใช้เวลา 10 นาที เพลิงจึงสงบ และจากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

จากการสอบถาม นายประภาส เจ้าของรถกล่าวว่า ตนมาจอดรถใว้บริเวณดังกล่าวประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วอยู่ดีๆ ไฟก็ไหม้เลย ส่วนรถคันนี้ตนใช้มา 20 ปี แล้วเป็นรถที่ใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว ตรงบริเวณต้นเพลิงเป็นจุดที่ติดตั้งเครื่องเสียงเอาไว้ ส่วนเครื่องเสียงก็เปลี่ยนมานานแล้ว ก็ยังสงสัยอยู่ว่าไฟมันไหม้ได้อย่างไร

 

 

ไฟไหม้รถยนต์

 

และจากการสอบถาม นายจันทร์ดา เป็น รปภ. ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกกล่าวว่า ตอนแรกตนก็ยืนอยู่แถวนี้แหละแล้วก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ก็เลยเดินหาดูสาเหตุแล้วก็เห็นว่าไฟกำลังไหม้ที่รถคันดังกล่าว แสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในตัวรถบริเวณด้านหน้าตนก็เลยรีบวิ่งไปตามเจ้าของรถมาดู ส่วนรถคันนี้เขามาจอดตอนช่วงเวลาประมาณตี 1 สิบถึงยี่สิบนาที ส่วนเหตุเกิดตอนช่วงเวลาประมาณตี 2 สิบนาทีหรือยี่สิบนาที

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงก่อนถึงจะสรุปสาเหตุของเรื่องราวทั้งหมดได้

 

 

ข่าวยอดนิยม