ข่าว

"หนุ่ม" เมาซิ่ง รถเก๋ง แหกด่าน พุ่งชน "ตำรวจจราจร" อาการสาหัส

อีกแล้ว "หนุ่ม" เมาซิ่ง รถเก๋ง ด้วยความเร็วแหกด่านพุ่งชน "ตำรวจจราจร" อาการสาหัส เป่าแอลกอฮอล์พบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจดอน สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้ง มีเหตุรถเก๋ง เมาซิ่ง ด้วยความเร็วขับแหกด่านพุ่งชน "ตำรวจจราจร" กระเด็นคาด่านได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บนถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบ ดาบตำรวจธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (จร) สภ.ดอนหัวฬ่อ อาการสาหัสหมดสติปลุกไม่ตื่นหายใจรวยริน ชีพจรอ่อนแรง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจซีพีอาร์ช่วยเหลือ ก่อนจะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี มารับตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว

 

 

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบบริเวณดังกล่าวเป็นด่านจุดตรวจสกัดการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรดอนหัวฬ่อ พบกระบองไฟของเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายและชุดอุปกรณ์กระจายกระเด็นกว่า 100 เมตร ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง สีขาว จอดอยู่สภาพหน้ารถพังยับเยิน

 

ตรวจสอบในรถพบตัว นายธนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) นอนอยู่บริเวณเบาะคนขับสภาพอยู่ในอาการมึนเมาถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวลงมาจากรถและนำมาเป่าแอลกอฮอล์เพื่อตรวจสอบ พบว่า ปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวให้นอนอยู่บริเวณท้ายรถกระบะของ ตำรวจ เพื่อนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

เมาซิ่งแหกด่านชนตำรวจ

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้เล่าว่าได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการวิทยุของหน่วยกู้ภัยว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกรถเก๋งชนบริเวณด่านจุดสกัดสถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อ จึงรีบนำมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ดาบตำรวจ ถูกรถเก๋งชนได้รับ บาดเจ็บอาการสาหัส หมดสติ ปลุกไม่ตื่น และอยู่ในอาการโคม่า จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจซีพีอาร์ จากนั้นก็ได้ประสานทางรถของเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวของดาบตำรวจไปรักษาอย่างเร่งด่วน

 

และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบคนขับ รถเก๋ง อยู่ในลักษณะมึนเมาสอบถามก็ไม่รู้เรื่อง ตนก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนหากดื่มมาหรือมีอาการเมาไม่ควรขับรถเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นและทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและสูญเสียทรัพย์สินหากดื่มมาหรือมึนเมาควรจะจอดนอนหรือจอดพักก่อน

 

 

เมาซิ่งแหกด่านชนตำรวจ

เมาซิ่งแหกด่านชนตำรวจ

 

 

 

โดย : นายณัฐพัชร์ ศรีสุวรรณ์

 

ข่าวยอดนิยม