ข่าว

ตำรวจรู้แล้ว ลอบยิง 'เสี่ยต้น' มีคนจ้างวาน ไม่ใช่เรื่องทะเลาะวิวาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รองนพศิลป์' เผย มีคนจ้างวาน 'มือปืนรับจ้าง' ยิง 'เสี่ยต้น' ตำรวจเร่งล่าทั้งแก๊ง หลังพบมีคนชี้เป้า เช็กเป้าหมายจนแน่ใจ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมร่วมกับกองบังคับการสืบสวนตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค4 เกี่ยวกับกรณีการลอบยิงนายพิชิต กลีบจินดา หรือ "เสี่ยต้น" เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ต่อมาเดินทางไปบ้านภรรยาที่ จ.มหาสารคาม และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 เม.ย.

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนเป็นที่ชัดเจนแล้ว การลอบยิงนั้นเป็น "มือปืนรับจ้าง" ที่รับงานก่อเหตุเรื่องนี้ ยืนยันว่า มีผู้จ้างวานแน่นอน ไม่ใช่เป็นเรื่องทะเลาะวิวาท จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีบางเรื่องสามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนและสาธารณะชนได้ แต่บางเรื่องขอสงวนไว้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่ามือปืน

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีการนำเสนอผ่านสื่อมวลชนออกไป หากประชาชนรายใดพบเห็นข้อมูลหรือเบาะแสของมือปืนในคืนวันที่ 8 เม.ย. ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยกันติดตามคนร้าย รวมถึงข้อขัดแย้งของผู้ตายว่า ผู้ตายเคยไปกระทบกระทั่งกับผู้ใดมาก่อนหรือไม่ ที่จะมาถูกลอบยิง

พล.ต.ต.นพศิลป์ เผยไทม์ไลน์การลอบยิงเสี่ยต้น ผู้ตายมาถึงร้านเหล้า 22.46 น. จากนั้นเวลา 22.50 น. มีคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ตามผู้ตายมาแล้ว ซึ่งสองพฤติกรรมนี้มองไว้แล้วว่าเป็นการวางแผนเตรียมการมาเพื่อก่อเหตุ มีคนชี้เป้าเพราะย่อมรู้ว่าผู้ตายมาที่ดังกล่าว จึงยืนยันได้ว่า เป็นการจ้างมือปืนมาก่อเหตุแน่นอน จากนั้นคนร้ายก็ลงมาเช็ครถของผู้ตายอีกครั้งหนึ่งว่าใช่หรือไม่ เพื่อเช็คว่าเป้าแน่นอนแล้ว

 

จนกระทั่งผู้ตายได้เดินออกจากร้านเวลา 23.33 น. หลังจากนั้นก็ขึ้นรถและขับรถออกไป เข้าถนนเลียบด่วนรามอินทรา เพื่อไปกลับรถขึ้นทางด่วน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่คนร้ายตามประกบและยิงก่อนจะหลบหนีไป 

เสี่ยต้นออกจากร้านเหล้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ