ข่าว

หวิดซดยาลาโลก ยายเครียดหนักถูกหลอกค้ำประกัน ตกเป็นหนี้ 30 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายเล่าทั้งน้ำตา ถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันขายฝาก จนเป็นหนี้ท่วมหัวกว่า 30 ล้านบาท เครียดหนักหวิดซดยาลาโลก

24 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับเรื่องร้องทุกข์จาก น.ส.วาสนา สงวนนามสกุล ชาวบ้าน ม.13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าสองตายายถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกัน และขายฝาก จำนวนเงิน 30 ล้านบาทหลังทราบเรื่องสองตายายเครียดและป่วยหนัก วางแผนที่จะใช้ยาคลุกข้าวให้สามีกิน และจะกินยาตายตามกันไป

เพื่อนบ้านบอกว่ายายที่อยู่บ้านติดกัน เดินมาบอกว่าเครียดมาก ไม่มีใครช่วยเหลือได้ ถูกหลอกให้เซ็นเอาโฉนดที่ดินไปขายฝาก สองตายายกินไม่ได้นอนไม่หลับ แล้วป่วยมีโรคประจำตัว รู้สึกสงสารจึงหาทางติดต่อผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับสองตายายด้วย

 

 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับคุณตาประเสริฐ สงวนนามสกุล อายุ 83 ปี และคุณยายบุญธรรม สงวนนามสกุล อายุ 67 ปี ยายบุญธรรม เผยว่า สามีเครียดจนเสียความทรงจำไปแล้ว ตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ไขมันในเส้นเลือด และโรคเครียด เนื่องจากมีเจ้าของร้านทองมาบอกว่า สามีและตนเองได้นำโฉนดที่ดิน ไปขายฝากมูลค่า 30 ล้านบาท ขอให้รีบย้ายออกจากบ้านหลังนี้โดยเร็ว

จากนั้นได้สอบถามสามี สามีเล่าให้ฟังว่า เมื่อปลายปี 2561 ได้รู้จักกับนายโชคชัย (ขอสงวนนามสกุล) รู้จักนายโชคชัยมาระยะหนึ่ง นายโชคชัยหลอกเอาที่ดินของตา 7 แปลง จำนวน 18 ไร่ โดยบอกว่าเป็นการเซ็นค้ำประกัน และให้เงินมา 20,000 บาท และ 30,000 โดยให้เซ็นที่สำนักงานที่ดินจังหวัดปราจีนบุรี

 

 

 

หลังจากนั้นไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย ต่อมานายโชคชัย ได้หลอกเอาโฉนดที่ดินของตนเอง 4 แปลง จำนวน 12 ไร่ รวมทั้งหมด 30 ไร่ เซ็นค้ำประกันอีก ตนเองและสามีไม่รู้หนังสือมีความรู้แค่ชั้นป.4 หลังจากรู้ว่าถูกหลอกเอาโฉนดที่ดินไปขายฝากให้กับร้านทองแห่งหนึ่ง มียอดเงินทั้งหมด 30 ล้านบาท ได้ไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.โสภณ จีนะสุทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ 2567 วันนี้รู้สึกดีใจระดับหนึ่งที่ได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรม และขอยืนยันว่าตนเองและสามีถูกหลอกให้เซ็นเอกสารจริงๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ