ข่าว

ชายไร้บ้าน นอนกลางแจ้ง อาศัยพลาสติกคลุมหลบฝน ก่อนสิ้นใจในบ้านหลังสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หดหู่ใจ ชายไร้บ้าน เก็บของเก่าอาศัยนอนหลบฝนในพลาสติกใสริมถนน ก่อนสิ้นใจในบ้านหลังสุดท้าย ข้างกำแพงตรงข้ามบ้านหลังใหญ่

วันที่ 24 พ.ค.67 เมื่อเวลา 04.30 น. พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็น ชายไร้บ้าน สัญชาติไทยนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนในซอยงามวงศ์วาน 31 แยก 4 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ตรมข้ามบ้านหรูหลังใหญ่ในซอย 

 

โดยสภาพผู้เสียชีวิตนอนขดตัวโดยใช้แผ่น พลาสติก แบบใสมาคลุมร่างกายเพื่อกันฝนที่ตกโปรยปรายตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ข้างตัวผู้เสียชีวิตยังมีรถเข็นเล็กที่ผู้ตายใช้ตระเวนเดินเก็บของเก่าไปขาย

ในเวลาต่อมาแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางมาชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ หลังนำแผ่นพลาสติกใสที่ผู้ตายนำมาคลุมนอนกันฝนออก พบว่าผู้ตายสวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า แต่ยังสวมแมสปิดจมูก เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆ 

 

ทราบชื่อต่อมาคือนายบุญยืน ตะริวงษ์ อายุ 42 ปี ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายขาดอากาศหายใจ หลังจากที่สวมแมสปิดจมูกแล้วนำแผ่นพลาสติกมาคลุมร่างกายแล้วนอนขดตัวเพื่อหลบฝน แต่ปรากฏว่าเม็ดฝนที่โปรยปรายลงมาถูกแผ่นพลาสติกทำให้แผ่นพลาสติกแนบไปกับร่างกายของผู้ตาย ไม่ช่องอากาศถ่ายเท จึงทำให้ขาดอากาศหายใจในระหว่างที่ผู้ตายนอนหลบฝนอยู่จนทำให้เสียชีวิตลง 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในพื้นที่กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนเร่ร่อนเดินเข็นรถเข็นตระเวนเก็บของเก่าขาย ที่ผ่านมาเคยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ผู้ตายไปนอนขวางหน้าบ้านคนอื่นเป็นประจำจนถูกเจ้าของบ้านโทรศัพท์แจ้งสายตรวจให้มาไล่เป็นประจำ ทำให้ผู้ตายย้ายที่หลับนอนตามริมถนนเรื่อยมา ก่อนจะมาแอบอาศัยนอนข้างกำแพงกับฝั่งตรงข้ามของบ้านหลังใหญ่ในซอยแล้วเสียชีวิตลงเพราะนำแผ่นพลาสติกใส่มาคลุมตัวเพื่อหลบฝน แต่เกิดขาดอากาศหายใจโดยไม่รู้ตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ