ข่าว

กู้ร่างหนุ่มใหญ่ในซากเก๋ง ช้ำรักขับลง แม่น้ำโขง หลังง้อรักสาวเลยไม่สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กู้ร่างหนุ่มใหญ่ในซากเก๋งใต้ แม่น้ำโขง ดิ่งลงพร้อมรถเช่าประชดรักสาวเมืองเหนือ ขับไกล 1.3 พัน กม. ง้อไม่สำเร็จ

วันที่ 8 พฤษภาคม 67 นายนิลุด ภูสมศรี ชาย 45 ปี อยู่ ต.ฝั่งแดง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เช่ารถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กน 1243 กระบี่ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ หลังจากตามง้อคืนดีกับสาวเมืองเหนือไม่สำเร็จ ตัดสินใจปลิดชีพตนเองด้วยการขับรถเก๋ง ดิ่งลงไปในแม่น้ำโขง บริเวณแก่งคุดคู้ ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย จนรถจมหายไปในกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก กู้ภัยฯ หลายหน่วยงานจากทั่วประเทศรวมทั้ง นักประดาน้ำดำหาและไม่ลดละความพยายาม ระดมค้นหา 

 

กระทั่งวันที่ 22 พ.ค.67 ได้รับข่าวดีว่าเจอรถจมอยู่กลางแม่น้ำโขง ห่างจากจุดที่ขับรถไปในแม่น้ำโขงกว่า 100 เมตร มาวันนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 พ.ค.67 ที่หาดทรายแก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน จ.เลย กู้ภัยฯ หลายหน่วยงานที่มาจากจากหลายจังหวัด ได้ระดมวางแผนเพื่อเก็บกู้รถเก๋งที่จมอยู่ร่องแก่งหินแม่น้ำโขง ลึกประมาณ 49 ฟุต หรือ 14.9 เมตร ที่อยู่ห่างจากจุดที่รถลงแม่น้ำโขงกว่า 100 เมตร และใช้ทุ่นลอยผูกกับตัวรถเพื่อวางตำแหน่งของรถที่จมน้ำ และ จนท.กู้ภัยฯ วางแผนเพื่อมุดน้ำหาอีกครั้งเพื่อความชัดเจน หลังค้นหามากว่า 15 วัน 

 

ขณะเดียวกันบรรยากาศการงมหาในวันนี้ต้องเจออุปสรรค เนื่องจากฝนตกอยู่ตลอดเวลากระแสน้ำเชี่ยวกราก และต้องเซฟ จนท.นักประดาน้ำเพื่อความปลอดภัย จนกระทั่งเวลา 17.00 น.จึงสามารถนำร่างของนายนิลุดและซากรถเก๋งขึ้นฝั่งมาได้เป็นผลสำเร็จ

 

กู้ร่างหนุ่มใหญ่ในซากเก๋ง ช้ำรักขับลง แม่น้ำโขง หลังง้อรักสาวเลยไม่สำเร็จ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด้าน นางนงนุช ภูสมศรี อายุ 46 ปี พี่สาวของนายนิลุดมาดู จนท.งมหารถและร่างของน้องชาย นางนงนุช ภูสมศรี พี่สาว เล่าว่า เมื่อวนได้รับแจ้งจากตำรวจว่า กู้ภัยฯ งมเจอรถแล้วจึงเดินทางจาก จ.หนองบัวลำภู มาที่เกิดเหตุ เพื่อดูว่าจะเจอร่างของน้องชายหรือไม่ จนได้รับแจ้งว่าพบร่างของน้องชายลอยออกมาจากรถ ส่วนร่างของน้องจะไม่นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน จะทำการเผาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงคาน จากนั้นจะนำกระดูกของน้องชายกลับบ้าน 

 

กู้ร่างหนุ่มใหญ่ในซากเก๋ง ช้ำรักขับลง แม่น้ำโขง หลังง้อรักสาวเลยไม่สำเร็จ

นาวาโทกรกช สีหะ หน.สถานีเรือเชียงคาน เปิดเผยว่า จากการค้นหามานาน 16 วัน จนวันนี้สามารถพบรถเก่งจมอยู่ใต้น้ำบริเวณเกาะแก่งใต้น้ำ ที่ลึก 14-20 เมตร กระแสน้ำเชี่ยวไหลแรง เป็นอุปสรรคในการที่จะนำขึ้นมา จึงพร้อมด้วยกู้ภัยฯ นำลวดสลิงและเชือกผูกกับตัวรถ แล้วลากรถไหลตามน้ำออกมาไกลอีกประมาณ 200 เมตร เข้าริมหาดแม่น้ำโขง จนร่างของนายนิลุด ภูสมศรี ลอยออกจากตัวรถขึ้นมา 

 

จากนั้นทางกู้ภัยฯ และชมรมอ๊อฟโรด จะทำการดึงรถขึ้นมาจากแม่น้ำโขง จนท.กู้ภัยฯ และชมรมอ๊อฟโรด ได้ใช้ลวดสลิงและเชือกดึงรถขึ้นมาจากแม่น้ำโขง นาน 20 นาที จนสำเร็จ ในสภาพรถที่พังยับเยิน คาดว่ารถเจอกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวและแรงพัดรถไปกระแทกเกาะแก่งใต้น้ำจนพังยับเยิน ส่วนรถจะนำไปเก็บไว้ที่ สภ.เชียงคาน เพื่อให้ พงส.และ จนท.พฐ.ภ.จว.เลย มาตรวจซากรถอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนำไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เชียงคาน ส่วนทางญาติไม่ติดใจการตาย พรุ่งนี้จะนำร่างไปเผาที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงคาน ตามความประสงค์ของญาติผู้ตาย

 

นายอนุรักษ์ ประวัง หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย เล่าว่า ต้องขอบคุณมูลนิธิฯ กู้ภัยฯ ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นมาช่วยเหลือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันงมหารรถและร่างนายนิลุดจนพบ ถือว่าภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือจมน้ำที่มีมูลค่าหลายหมื่นบาท ยังไม่รู้จะนำขึ้นมาได้หรือเปล่า

 

กู้ร่างหนุ่มใหญ่ในซากเก๋ง ช้ำรักขับลง แม่น้ำโขง หลังง้อรักสาวเลยไม่สำเร็จ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ