ข่าว

ล่า แก๊งหมวกกันน็อค ทวงหนี้โหดพังร้านแกงยับ รองพ่อเมืองกำชับจัดการเด็ดขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่า 'แก๊งหมวกกันน็อค' ทวงหนี้นอกระบบโหด ทำลายข้าวแกง-ขนมลูกหนี้เสียหายกลางเมืองถลาง รองพ่อเมืองกำชับตำรวจจัดการเด็ดขาด

จากกรณีวันที่ 23 พ.ค. 2567 นางภรภัทร อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่ามีชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อสกุลจริงรวม 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีเขียว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายทะเบียน มาที่หน้าร้านข้าวแกงของผู้แจ้ง จากนั้นชายวัยรุ่นดังกล่าว ได้เข้ามาทำลายทรัพย์สินของผู้แจ้งได้รับความเสียหายคือ แกงถุง และขนม รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000 บาท ผู้แจ้งจึงเดินทางมาร้องทุกข์ต่อพงส.ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นางรภัทร เปิดเผยว่าปกติแล้วคนที่จะมาทวงหนี้ตนนั้นมีด้วยกันสามเจ้าเจ้าที่หนึ่งเป็นเงิน 10,000 บาทเจ้าที่สองอีก 10,000 บาทและเจ้าที่สาม 15,000 บาทเจ้าละ 10,000 ต้นจะส่งวันละ 500 บาท รวม 24 งวด ส่วนเจ้า 15,000 บาท ตนจะจ่ายวันละ 750 บาทรวม 24 งวดเหมือนกัน ซึ่งทั้งสามเจ้านี้ตนได้ถูกคุยตลอดวันไหนถ้าไม่ทันจริง ๆ ก็โทรบอกทางเจ้าหนี้ก็จะไม่มีปัญหาอะไรซึ่งตนเป็นลูกค้าของทั้งสามเจ้านี้มาประมาณ 10 ปีแล้ว

 

ส่วนใหญ่ต้นก็จะเอามาหมุนภายในร้านบางครั้งถ้าเงินไม่ทันจริงๆต้นก็ต้องกู้หนี้นอกระบบแบบนี้แหละเพื่อที่จะเอามาส่งค่าบ้านจ่ายค่าเทอมให้ลูกและเอามาหมุนเวียนการซื้อของมาขายในร้าน ถามว่าทำไมไม่ไปกู้หนี้ในระบบ มันช้ามันต้องใช้หลักฐานมากมายต้องใช้ทะเบียนการค้าต้องใช้สำเนาบัตรต้องใช้สเตทเม้นท์ต้องใช้คนค้ำมันทำให้ช้าส่วนหนี้นอกระบบร้อยละ 20 โทรปุ๊บไม่เกิน 30 นาทีได้เงินทันทียิ่งเป็นลูกค้าเก่ายิ่งได้เงินเร็วชาวบ้านทั่วไปก่อนนิยมใช้ระบบนี่กัเพราะมันรวดเร็วไม่เรื่องมาก

ด้านนายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ถลางแล้ว โดยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ ผกก.สภ.ถลางดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ตนไปติดตามเรื่องหนี้นอกระบบให้ชัดเจนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้นายอำเภอทุกอำเภอเร่งรัดจัดการหนี้นอกระบบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนตามนโยบายของ มท.1 โดยในส่วนของภูเก็ต ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองก็ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรามีข้อมูลเจ้าหนี้นอกระบบอยู่แล้ว 

ขณะที่ พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวในเรื่องนี้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเราได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.ถลางแล้ว โดยได้สั่งการให้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดที่ควบคุมดูแลพื้นที่อำเภอถลางไปสืบสวนกรณีหนี้นอกระบบ ส่วน ผกก.สภ.ถลางได้สั่งการให้เข้าไปตรวจสอบเร่งรัดสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ในส่วนเรื่องหนี้นอกระบบในพื้นที่นั้น ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ ผกก.ทุกโรงพักนำลูกหนี้เจ้าหนี้มาเข้าสู่ระบบ เพื่อไกล่เกลี่ยในระดับพื้นที่ก่อน แต่ถ้าไกล่เกลี่ยกันไม่ได้ก็จะเข้าสู่ระดับจังหวัด ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวมีการอ้างว่ามีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางสะดวกในการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตนเองขอยืนยันว่าไม่มี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ