ข่าว

สู้ไม่ถอย อ.น้องไนซ์และครอบครัว เดินหน้ายื่นหลักฐานร้อง พม.ถูกสื่อใส่ร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู้ไม่ถอย อ.น้องไนซ์และครอบครัว เดินหน้าเข้ากรุงเทพฯ พร้อมยื่นหลักฐานร้อง รมต.พม.กรณีถูกสื่อใส่ร้าย พร้อมแถลงข้อเท็จ 4 มิ.ย.นี้

ครอบครัวน้องไนซ์

กลายเป็นมหากาพย์ที่เป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง กับเรื่องราวของ อาจารย์น้องไนซ์ นฤมิตเทวาจุติ  เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อ้างว่าสามารถเชื่อมจิตสอนวิปัสนากรรมฐานได้ และทนายความ ธรรมราช สาระปัญญา ทั้งยังเคยยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีโดยอ้างว่าถูกสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า นิรมิตเทวาจุติ  เรียนเชิญญาติธรรมลงชื่อที่  line : @n.nice เพื่อไปเป็นกำลังใจให้ อ.น้องไนซ์และครอบครัว  ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 นี้ 

โดย อาจารย์น้องไนซ์ จะเดินทาง มากรุงเทพฯ และจะยื่นหนังสือ แถลงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีที่ถูกใส่ร้าย เพื่อให้ท่านรัฐมนตรี พม.(กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)  ได้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าอาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัวถูกใส่ร้าย จากสื่ออย่างไร และเพื่อขอให้ พม. ได้มีคำสั่ง คุ้มครองสวัสดิภาพ ให้กับอาจารย์น้องไนซ์ กรณี ถูกใส่ร้ายจากสื่อ และกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ใส่ร้ายว่าเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ขอให้ท่านรัฐมนตรี​ กระทรวง​พม. ได้มีคำสั่งให้สื่อหยุดพูดใส่ร้ายอาจารย์น้องไนซ์

 

นอกจากนั้นแล้ว จะมอบพยานหลักฐาน เกี่ยวกับกรณีที่ เจ้าหน้าที่  พม. (บางท่าน ) ที่ข่มขู่ครอบครัว และอาจารย์น้องไนซ์  ในเรื่องต่างๆ  ( หลักฐาน มีทั้ง คลิปเสียงและวีดีโอ)
และในภายหลังจากนั้นจะเข้าให้การที่สน.ทองหล่อ จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน
สามารถสอบถาม Call Center ได้ที่เบอร์โทรศัพท์นี้ค่ะ 
065-7279883 , 065-7196390 ,090-9481690

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กเพจ นิรมิตเทวาจุติ เคยออกแถลงการณ์จากทีมนิรมิตเทวาจุติ โดยระบุใจความว่า ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสนเทศประเภทใดได้เผยแพร่ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ว่าอ้างตนว่าเป็นพระพุทธเจ้าลงมาเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ จึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมายและระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

 

1. ยื่นเรื่องราวร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล

 

2. ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญากับสื่อสารมวลชนที่จงใจนำเสนอข่าวเท็จ ทำให้อาจารย์น้องไนซ์ และครอบครัว พร้อมทั้งทีมงานนิรมิตเทวาจุติ ได้รับความเสียหาย 

 

3. แถลงข้อเท็จจริงชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีเพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวอย่างทั่วถึงกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ