ข่าว

ทนายร้อง ปปป. สอบปม 40 รายชื่อ สว. ลงชื่อถอดถอนนายกฯ อาจมีปลอมลายเซ็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายดังร้องตำรวจ ปปป. สอบปม 40 รายชื่อ สว. ลงชื่อถอดถอนนายกฯ มีปลอมลายเซ็นหรือไม่

23 พ.ค. 2567 นายธเนศณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ หัวหน้าสำนักงานกฎหมายธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ นำเอกสารหลักฐานเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 40 คน ร่วมกันลงชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรื่องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า มีการปลอมแปลงลายเซ็น สว. 4 คน ที่มีการอ้างถึงว่าลงชื่อด้วยแต่ปฏิเสธผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ได้ลงชื่อ

เนื่องจากมองว่าหากกระบวนการต้นทางไม่ถูกต้อง กระบวนการทั้งหมดก็จะไม่ถูกต้องด้วย ในจำนวนนี้มี นายเสรี สุวรรณภานนท์ และยังมีข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ยังมี สว. อีก 4-5 คน ที่อาจถูกปลอมแปลงเอกสารหลักฐาน เช่น ลายมือชื่อ ด้วยเช่นกัน 

นายธเนศณัฏฐ์ กล่าวว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งหมด 40 รายชื่อ ว่าเป็นรายชื่อที่ได้มาโดยดำเนินการตามกฎหมายถูกต้องหรือไม่ หากกระบวนการไม่ถูกต้องผลลัพธ์ก็จะผิดทั้งหมด  โดยหลังจากนี้คาดว่า เจ้าหน้าที่จะรับไปดำเนินการตรวจสอบทันที เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ยังไม่ทราบกรอบระยะเวลา

ทนายร้อง ปปป. สอบปม 40 รายชื่อ สว. ลงชื่อถอดถอนนายกฯ อาจมีปลอมลายเซ็น

ยืนยันว่าที่ตนเองออกมาร้องเรียนในวันนี้ มาในฐานะประชาชนคนไทยและเป็นนักกฎหมายที่มองว่ากระบวนการดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง แต่มองว่าอาจไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งภายในกลุ่ม สว.กันเอง ส่วนหากภายหลังกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่รับคำร้องของ 40 สว.นั้น ก็จะปรึกษากับทีมงานว่าจะมีการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานอื่นๆ เช่น ป.ป.ช. ศาลรัฐธรรมนูญ ต่อไป

ส่วนกรณีที่เพิ่งออกมาร้องเรียนในวันนี้ทั้งที่เป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับคำร้องแล้วนั้น นายธเนศณัฏฐ์ กล่าวว่า เนื่องจากเพิ่งทราบ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็เพิ่งออกมาเปิดเผยข้อมูล และที่ผ่านมาไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของ สว. ทั้ง 40 คน ให้รับทราบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ