ข่าว

สุดสะเทือนใจ ย่าเด็กฝาแฝดถูก 'ไฟคลอก' ปล่อยโฮน้ำตาอาบแก้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด ย่าเด็กฝาแฝดถูก 'ไฟคลอก' ใน 'วัดสวนแก้ว' ปล่อยโฮน้ำตาอาบแก้ม เผยพาหลานมาฝากหลวงพ่อ 'พระพยอม' ให้ช่วยขัดเกลาจิตใจ ได้แค่2สัปดาห์

พระลูกวัดสวนแก้ว

วันที่23พ.ค.2567  ความคืบหน้า ไฟไหม้ คลอกเด็ก3ศพ เป็นเด็กชายฝาแฝดอายุ11ปี 2คน ชื่อน้องเอ็มและน้องเอส และ เด็กชายอายุ9ปี1คน เสียชีวิต ภายใน วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี โดยทั้งหมดเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดรับอุปการะและส่งเรียนหนังสือ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เวลา 09.00 น. นายชุ้นณฐเดช  กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยป้องกันจังหวัดนนทบุรี นายอำเภอบางใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในวัดสวนแก้ว ประตู 3

โดยทางปลัดจังหวัด นนทบุรี และคณะได้มีการสอบถาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากทางเจ้าหน้าที่ของวัด อย่างละเอียด เพื่อรายงานให้กับ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัด นนทบุรี ทราบ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่ พระลูกวัด เล่าว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จำวัดอยู่ในกุฏิใกล้ๆกับ ศาลาที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงเด็กเล่นกัน ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวตามปกติ จนกระทั่งเห็นแสงไฟ นึกว่าเด็กเอาไฟฉายมาส่องเล่น และเห็นว่าเป็นเวลาดึกมากแล้ว จึงเดินไปที่ศาลาดังกล่าวเพื่อเตือนให้เด็กนอน แต่เมื่อไปถึง พบว่าแสงเพลิงลุกไหม้ จึงรีบวิ่งไปบอกให้รปภ.ของวัดมา นำถังมาช่วยดับเพลิงมาช่วยฉีดดับเพลิง ต่อมาพบว่าเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิตถึง 3 ราย รู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมานางจำลอง อายุ 64 ปี ย่าของน้องเอ็มและน้องเอส อายุ 11 ปี เด็กชายฝาแฝด ที่ถูก ไฟคลอก เสียชีวิต พร้อม นายชัยเดช ผู้เป็นลุง อายุ 60 ปี รวมทั้งนางต้อยผู้เป็นป้าของเด็กชายฝาแฝด เดินทางมาที่วัด ต่างพากันร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ

 

ย่าจำลอง เล่าทั้งน้ำตาว่า  หลานชายทั้งสองคน เพิ่งบวชสามเณรภาคฤดูร้อน เป็นเวลา1เดือนที่วัดแห่งนี้ ก่อนจะสึกออกไปเพื่อกลับไปเรียนหนังสือ

 

ทาง หลวงพ่อ พระพยอม เจ้าอาวาสวัดรักใคร่เอ็นดูเนื่องจากเป็นเด็กชายฝาแฝด พูดกับตนเสมอว่าที่วัดก็มีโรงเรียนถ้าอยากมาเรียน เรียนที่นี่ได้นะ จึงได้นำหลาน 2 คน ซึ่งปกติก็เป็นเด็ก ร่าเริงนิสัยดีเรียบร้อย มาฝากไว้ที่วัดได้ 2 สัปดาห์ เพื่อให้หลวงพ่ออบรมบ่มเกลานิสัย ให้เป็นเด็กดีในวันข้างหน้า ไม่คิดว่าหลานจะมาเสียชีวิตในสภาพแบบนี้ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

 

ส่วนสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่นิติเวช ให้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิด ไฟไหม้ ในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ