ข่าว

เหยื่อร้องหลอกลงทุน "กระเป๋าแบรนด์เนม" สูญเงินกว่า 40 ล้านบาท

กลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ประมาณ 20 คน เข้าแจ้งความเอาผิดแม่ค้าขายแบรนด์เนมโปรไฟล์ดี ขับรถหรู หลอกชักชวนผู้เสียหายมาร่วมลงทุนขายกระเป๋า

สาวๆหลายคนคลั่ง "กระเป๋าแบรนด์เนม" และอยากมีไว้ในครอบครองถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงถึงหลัก 5-7 หลักก็ตาม อาจจะเพราะความสวยงาม และเสมือนว่ามีมูลค่าเป็น 'สินทรัพย์' ได้อีกด้วย นี่จึงทำให้เหล่ามิจฉาชีพนำมาเป็นกลอุบายในการหลอกลงทุน

 

ร้องกองปราบ

ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) ทีมงานเป็นหนึ่ง พากลุ่มตัวแทนผู้เสียหาย ประมาณ 20 คน เข้าแจ้งความที่กองปราบ เอาผิด "เอม วันดี" แม่ค้าที่รู้จักในวงการขายแบรนด์เนมโปรไฟล์ดี ขับรถหรู หลอกชักชวนผู้เสียหายมาร่วมลงทุนขายกระเป๋า มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท 

 

แบรนด์เนมต่าง ๆ

 

เบื้องต้น ตำรวจกองปราบปราม กก.1 ได้ รับแจ้งความจากผู้เสียหายบางส่วนพร้อมขอหมายค้นลงไปตรวจค้นและยึดทรัพย์มาได้แล้วบางส่วนแล้ว  ตรวจสอบพบข้อมูลทราบว่า
เอม วันดี คือแม่ค้าที่รู้จักในวงการขายแบรนด์เนมโปรไฟล์ดี ขับรถหรู
    
พบพฤติกรรมการโกงเขามีอยู่ 3 รูปแบบ 1.การรับฝากขายสินค้า 2.การหลอกให้ลงทุน 3.การหลอกว่า มีลูกค้า สนใจผ่อนกระเป๋าของเรา แต่พอถึงงวดจ่ายไม่โอนเงิน แต่เอากระเป๋าเราไปแล้ว 

แบบ 1 .การรับ ฝากขายของเค้าเค้าจะให้ลูกค้าส่งของไปหาเค้าแล้วเค้าจะโพสต์ขายของลูกค้าออกไปแล้วแต่ไม่โอนเงินคืนให้เจ้าของสินค้าแล้วก็ผลัดวันมาเรื่อยๆ

 

แบบ 2. การหลอกแม่ค้า ว่ามีลูกค้าสนใจกระเป๋าของเราละสนใจผ่อนสินค้าเป็นงวดๆ ให้เราส่งกระเป๋าให้ก่อน พอถึงดิวผ่อนไม่ยอมจ่าย ตามงวด

 

แบบ 3.  เอมจะทักชวนคนมาลงกระเป๋าแบรนด์เนม หรือ นาฬิกา  เช่น  จะมีรูปนาฬกามาโชว์ และชวนหุ้นซื้อนาฬิกา คนละ400,000 บาท  มีลูกค้าจะผ่อน ได้กำไรคนละ80,000  ลูกค้า ขอผ่อน2 เดือน  แต่พอถึงดิวชำระเอมไม่ส่งยอดเงินให้ 

 

ขณะเดียวกัน ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม หลังได้รับแจ้งภายหลังว่ามีชื่อเดิมตามบัตรชาวเขา( บุคคลไม่มีสัญชาติไทย)  ‘วันดี ลุงคำ’ เป็นชาวเขาที่เพิ่งได้รับสัญชาติไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมต่อไป 

ข่าวยอดนิยม