ข่าว

'สายน้ำ' คาใจ 'กรมราชทัณฑ์' แถลงการกู้ชีพ 'บุ้ง ทะลุวัง' ไม่ตรงกัน

'สายน้ำ' เพื่อนนักกิจกรรมทางการเมือง ยังคาใจ 'กรมราชทัณฑ์' แถลงการกู้ชีพ 'บุ้ง ทะลุวัง' ไม่ตรงกัน หวั่นถูกทำลายหลักฐาน

วันที่16พ.ค.2567 ที่ศาลา 7 วัดสุทธาโภชน์ ลาดกระบัง กทม. นายนภสินธุ์ ตรียาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ นักกิจกรรมทางการเมือง เพื่อนของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ ออกมาแถลงเกี่ยวกับการเสียชีวิตนั้น ยังคาใจหลายประเด็น ก่อนที่ กรมราชทัณฑ์ จะแถลง ควรเตรียมตัวและมีหลักฐานที่แน่ชัดมากกว่านี้

 

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า กล้องวงจรปิดจะเป็นตัวตัดสินทุกอย่าง ว่า ใครเป็นคนปั๊มหัวใจ และปั๊มถูกวิธีหรือไม่ ปั๊มนานเท่าไหร่ ต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุ จนไปถึง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ หรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่ราชทัณฑ์ระบุว่า หลังจากส่งตัว น.ส.เนติพร จาก รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ไปรักษาตัวที่ รพ.ราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2567 น.ส.เนติพร ได้กินข้าวตลอด เช่น ข้าวต้ม ไข่เจียว นายนภสินธุ์ กล่าวว่า ถ้าสุขสบาย เพื่อนผมคงไม่ตาย หากบอกว่าสุขสบาย อยากถามว่าสุขสบายยังไงถึงทำให้ตอนนี้ผมมาอยู่ที่วัดได้

 

ไม่ว่าจะกินหรือไม่กิน สุดท้ายเพื่อนก็ตายในอ้อมอกและการดูแลของ กรมราชทัณฑ์

นายนภสินธุ์ กล่าวว่า ชัดเจนว่าการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร มาจากการคุมขังโดยไม่ชอบ จนทำให้เข้าไปอยู่ในเรือนจำและเสียชีวิต

 

จากเหตุการณ์นี้ ประชาชนคงได้เห็นกับตัวแล้วว่า ราชทัณฑ์ดูแลอดีตนายกรัฐมนตรีแบบหนึ่ง และดูแลเพื่อนของตนอีกแบบหนึ่ง คงเป็นตัวบ่งชัดที่ดีว่ามีการดูแลสองมาตรฐานหรือไม่

 

นายนภสินธุ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากฝากให้รัฐบาลบอก กรมราชทัณฑ์ ว่าให้เก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ ส่วนตัวกังวลว่าหลักฐานจะถูกทำลาย

ข่าวยอดนิยม