ข่าว

เปิดใจ 'สาวกู้ภัย' ร้องเพลงกล่อมผู้ป่วยจิตเวช ใน 'รถพยาบาล'

เปิดใจ 'สาวกู้ภัย' ทั้งร้อง ทั้งเต้น 'คลายเครียด' ให้กับ 'ผู้ป่วยจิตเวช' ขณะ 'รถพยาบาล' นำส่งรักษา ภายหลัง กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ กรณีปาอึใส่ห้องพัก เพื่อนบ้าน

น.ส.อภชฎา ทุมประดิษฐ์ สาวกู้ภัย

วันที่16พ.ค.2567 จากผู้ใช้ tiktok ชื่อ @nooaomm3004  ลงคลิปและคำบรรยาย “ดูแล ผู้ป่วยจิตเวช ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลเคส คุณ กัน จอมพลัง มาช่วยเหลือ ซอยรัชดา 36 ทํางานให้สนุกคุยกับเขาแล้วรู้สึกมีความสุข แต่ก็คุยกันหลายเรื่องมากเขาเป็นผู้รับฟังให้เราดีมากๆเลย #สรุปคนป่วยกี่คนค่ะ #กันจอมพลัง”

 

โดยในคลิป มีทั้งการพูดคุย การร้องเพลงท่อนฮุกและเต้น ทั้ง เมร่อน และ ปาปาย่า ป๊อกๆ เพื่อ คลายเครียด ให้กับ ผู้ป่วยจิตเวช

ล่าสุด วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ จุดจอดป้องกันเหตุ 5 แยกลาดพร้าว ถนนวิภาวดี แขวงและเขตจตุจักร พูดคุยกับ น.ส.อภชฎา ทุมประดิษฐ์ อายุ 32 ปี สาวกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู คู่สาย รถพยาบาล คันที่ 8 เล่าถึงบรรยากาศการดูแล ผู้ป่วยจิตเวช ขณะอยู่ในรถพยาบาล เพื่อนำส่งรักษา ว่า

ได้รับมอบหมายให้นำ ผู้ป่วยจิตเวช จากซอยรัชดา 36 ส่ง สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา ระหว่างทาง ไม่ได้จับผู้ป่วยมัด เพราะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยจับมือเอาไว้

 

การนำส่ง ผู้ป่วยอยู่ในภาวะปกติ ไม่ดิ้นไม่ขัดขืน ตนได้ พูดคุยกับผู้ป่วยอยู่ตลอด เพื่อลดความเครียด รวมทั้งได้ร้องเพลงผลัดกับพูดคุยหยอกล้อกับผู้ป่วย จึงเกิดคลิปวิดีโอดังกล่าว ตัวเองมีความสุขกับการทำงาน ที่ได้ช่วยเหลือประชาชน โดยเคสดังกล่าวได้นำส่งผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย

 

ทั้งนี้ กัน จอมพลัง ได้เข้าช่วยเหลือ ผู้ป่วยคนดังกล่าว เมื่อวันที่14พ.ค.2567 กรณีมีเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าถูก ปาอุจจาระ ใส่ห้องพัก และพบว่า อุจจาระถูกปามาจากห้องของผู้ป่วยคนดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม