ข่าว

เพื่อนคาใจ 'หนุ่ม LGBTQ' พลัดตกรถดับปริศนา

เพื่อนยังคาใจ 'หนุ่ม LGBTQ' พลัดตกรถดับปริศนา ร้อง 'สายไหมต้องอด' ช่วยประสานพิสูจน์ความจริง เหตุคายัง ไร้รอยถลอก เสื้อผ้าไม่ขาด

หนุ่ม LGBTQ พลัดตกรถดับปริศนา วันที่16พ.ค.2567 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ หรือ เอก สายไหมต้องรอด ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ได้รับการร้องเรียนจาก นายภูมิ(นามสมมุติ)  เพื่อนสนิทของนายมาร์ค อายุ 25 ปี หนุ่ม LGBTQ ผู้เสียชีวิต ขอให้ช่วยเหลือ เนื่องจากติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ของนายมาร์ค เพราะไม่เชื่อคำให้การของแฟนหนุ่มที่ระบุว่านายมาร์ค กระโดดลงจากรถเองและเสียชีวิต

เพราะที่ ร่างของนายมาร์ค ไร้บาดแผล ไม่มีแม้แต่รอยถลอกหรือเสื้อผ้าขาด ผิดวิสัยของคนที่ตกจากรถ มีเพียงอาการช้ำใน กะโหลกศีรษะแตก เลือดออกปากออกจมูก โดยปกติหากตกจากรถ จะต้องมีร่องรอยถลอกหรือเสื้อผ้าขาด และนิสัยของนายมาร์ค เป็นคนร่าเริง เพิ่งเรียนจบ รอรับปริญญาไม่มีทางที่จะคิดสั้นเช่นนี้

 

ด้าน เอก สายไหม กล่าวว่า เคสนี้มีข้อกังขาสงสัยมากมาย น้องเป็น LGBTQ มีแฟนที่เป็น LGBTQ เหมือนกัน แฟนได้บอกกับเพื่อนๆกับญาติๆว่า วันเกิดเหตุขากลับอยู่ๆน้องก็เปิดประตูรถกระบะ 4 ประตู และร่วงลงจากรถเสียชีวิต

แต่เพื่อนๆได้มีการสอบถามกู้ภัยที่ไปดูร่างน้อง  กู้ภัยแจ้งว่าตัวน้องไม่ได้มีบาดแผล ไม่สมกับกรณีที่ตกรถแล้วกลิ้งไป โดยปกติต้องมีบาดแผลเต็มตัว เสื้อผ้าต้องขาด แต่ร่างของน้องแทบไม่มีร่องรอยอะไรเลย เป็นข้อพิรุธสงสัย เมื่อคืน สายไหมต้องรอด ได้รับร้องเรียนมา ทาง เอก สายไหม จะประสานไปที่ ผกก.สภ.เมือง ชัยภูมิ ว่า ขอให้อายัดร่างก่อน และจะคุยกับทางครอบครัวเพราะทราบว่าทางครอบครัวก็เป็นกังวลเรื่องนี้

 

ด้าน นายภูมิ เพื่อนของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า “มาร์คกูรักมึงนะเพื่อน ที่กูมาวันนี้มาสู้เพื่อมึง เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่กูจะทำให้มึงได้แล้ว วันนี้ครั้งสุดท้าย ไม่ต้องเป็นห่วงเพื่อนๆพี่ ทางนี้เดี๋ยวก็จะเก็บมาร์คอยู่ในความทรงจำตลอดไป และขอบคุณทุกอย่างที่มาร์คเคยทำให้ มาร์คเป็นคนที่นิสัยดีมาก เป็นคนเป็นห่วงเป็นคนใส่ใจรายละเอียดทุกคน ขอให้มาร์คไปเจอโลกใหม่ที่สวยงามกว่านี้นะ”

 

เอก สายไหม กล่าวด้วยว่า เมื่อคืนคุยกับทางเพจอีซ้อขยี้ข่าว3 จนถึงดึก ทราบมาว่า ผกก.สภ.เมือง ชัยภูมิ ติดต่อไปที่เพจเช่นกัน โดยทาง ผกก. แจ้งว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องนี้ ต้องไปไล่กล้องดู วันนี้เรายังไม่รู้ว่าเกิดเหตุจริงหรือไม่ อย่างไร อาจจะจริงตามที่แฟนของผู้ตายบอก หรืออาจจะไม่จริง ต้องให้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาหาคำตอบให้

 

อย่างไรก็ตาม หากทางครอบครัวยังติดใจสงสัยว่า ผู้ตายตกรถลงมาแล้ว กลิ้งไปอย่างที่แฟนผู้ตายบอกจริงไหม สามารถอายัดศพส่งมาตรวจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ ทาง เอก สายไหม จะประสานเรื่องนี้ให้  โดยใน1-2วันนี้ทางตำรวจน่าจะทราบแล้ว ต้องไปไล่กล้องวงจรปิดดูจุดเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น

 

ขอบคุณภาพ จาก มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ข่าวยอดนิยม