ข่าว

"เด็ก 14" รับ ซองยาเป็นของตัวเอง ตำรวจ เร่งสอบปากคำเพิ่ม

"เด็ก 14" ยอมรับ ซองยาเป็นของตัวเอง ซื้อมาในราคา 50 บาท ตำรวจ เร่งสอบปากคำเพิ่มเติม หากผิดจริง จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป

จากกรณี "หมอเหรียญทอง" นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตบหน้า "เด็ก 14" หลังฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในห้องน้ำภายใน โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และได้บังคับให้เด็กถอดเสื้อผ้า พร้อมไล่ออกจากพื้นที่ รพ. และได้ยึดเสื้อผ้า ของเด็กเอาไว้ตั้งแต่ค่ำของวันที่ 14 พ.ค. 2567 ก่อนแม่จะพาเด็กไปแจ้งความ ที่สน.ทุ่งสองห้องในคืนเดียวกัน และต่อมาทนายรัชพล ศิริสาคร พา แม่และเด็กชายวัย 14 ปี เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 

 

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 พ.ค. 2567 แม่ของเด็กวัย 14 ปี เดินทาง ไปที่ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อรับ โทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าของเด็ก ที่ "หมอเหรียญทอง" ยึดไว้ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหยิบถุงใส่เสื้อผ้า "เด็ก 14" มาให้ กลับพบมีถุงซิปล็อคขนาดเล็ก ภายในบรรจุผงสีขาว และไฟแช็กอยู่ก้นถุง

 

แม่ของเด็ก ยอมรับว่า ตกใจที่เห็นถุงซิปล็อกที่มีผงสีขาวคล้าย ยาเสพติด ในถุงเสื้อผ้า โดยยังไม่ฟันธงว่า วัตถุดังกล่าวเป็นของลูกชายหรือไม่ เพราะยังไม่ได้คุยกับลูกชาย แต่ถ้าหลังจากนี้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นของลูกชายก็จะพาไปตรวจหา สารเสพติด แต่หากผลตรวจออกมาว่าลูกชายเสพสารเสพติด ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย โดย ที่ผ่านมาตนไม่ทราบว่า ลูกชายเคยมีประวัติเสพสารเสพติดหรือไม่

 

และจากการสอบถามพนักงานของโรงพยาบาล พนักงานคนดังกล่าวก็ไม่ทราบว่า ยาเสพติด มาได้อย่างไร ส่วนตัวก็ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดวันเกิดเหตุจึงไม่เจอถุงบรรจุวัตถุคล้ายยาเสพติด

 

ขณะที่ล่าสุด เด็กอายุ 14 ปี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยยอมรับว่า ซองดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยเป็นสารเสพติดประเภท เฮโรอีน ซื้อมาในราคา 50 บาท เพื่อเอาไว้เสพ

 

 

เด็ก 14 ยอมรับเป็นเจ้าของซองยา

 

ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยถึงกรณีพบซองบรรจุผงบางอย่างที่ชุดของ "เด็ก 14" ว่า เบื้องต้นให้ พนง.สอบสวน นำหลักฐานทั้งเสื้อผ้าที่สวมใส่ ทรัพย์สิน และซองพลาสติกต้องสงสัยดังกล่าวนำมาตรวจสอบเบื่องต้นแล้ว โดยซองดังกล่าว จะถูกส่งให้ กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบผงสีขาวที่อยู่ในซองว่าเป็นสารเสพติดประเภทใดและเป็นของผู้ใด เนื่องจากเสื้อผ้าถูก จนท.ของโรงพยาบาลยึดไว้ตั้งแต่คืนเกิดเหตุ

 

ส่วนเรื่องที่เยาวชนอายุ 14 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและยอมรับว่าซื้อ เฮโรอีน ดังกล่าวในราคา 50 บาท ในวันพรุ่งนี้ ทาง พนง.สอบสวน จะเชิญแม่และเยาวชนมาสอบปากคำพร้อมสหวิชาชีพ ส่วนซองพลาสติกต้องสงสัย ซึ่งหากเด็กรับสารภาพกับ ตำรวจ ว่าเป็น ยาเสพติด ของตนจริง ก็จะนำคำให้การไปรวบรวมกับผลตรวจสอบซองพลาสติกของกองพิสูจน์หลักฐาน และดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป

 

 

ข่าวยอดนิยม