ข่าว

ล่าอีก 1 แก๊งเกาหลีฆ่าเพื่อนร่วมชาติ ยังหลบหนีหลังศาลออกหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช.น. ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีแก๊งเกาหลี 3 ราย ฆ่าเพื่อนร่วมชาติ เร่งติดตัวตัวนายฮยองวอน คิม ที่ยังหลบหนีหลังศาลออกหมายจับ

กรณีคดีหนุ่ม เกาหลี คือ นายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี ถูกเพื่อนร่วมชาติฆ่าเอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีนั้น

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับนายโรอุน ลี (Mr.Roun Lee) อายุ 25 ปี, นายยังจิน ลี (Mr.Yongjin Lee) อายุ 29 ปี และนายฮยองวอน คิม (Mr.Hyeonggwon Kim) อายุ 35 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ในข้อหา ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้ กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน, ร่วมกันเอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไป โดยใช้อุบาย หลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด หรือ ร่วมกันหน่วง เหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขังถึงแก่ ความตาย เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแก่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วน ของศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, ร่วมกันลักทรัพย์ และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ทางตำรวจของประเทศกัมพูชา สามารถควบคุมตัวนายยังจิน ลี (Mr.Yongjin Lee) อายุ 29 ปี ได้ที่พักแห่งหนึ่งในพนมเปญ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่าน และ ตำรวจ เกาหลีใต้ได้ควบคุมตัวนายโรอุน ลี (Mr.Roun Lee) อายุ 25 ปี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่าน โดยผลการสืบสวนสอบสวนคนร้ายทั้งสองคนสอดคล้องกับคำให้การของภรรยาของนายฮยองวอน คิม ที่ ขณะนี้กำลังหลบหนีอยู่ โดยตำรวจเกาหลีได้ให้ข้อมูลส่วนหนึ่งจากภรรยาของนายฮยองวอน คิม ว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา ทะเบียน 9 กม 5674 มารับนายโรห์ อึน จง ผู้ตาย ออกมาจากผับย่านอาร์ซีเอ ร่วมกับนายโรอุน ลี ซึ่งนั่งด้านหน้าซ้าย และมีนายยังจิน ลี ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ตาย และนั่งประกบผู้ตายที่เบาะด้านหลัง ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนได้ออกจากโรงแรมที่พักเพื่อมาที่ย่านอาร์ซีเอ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อจะวางยาและปล้นทรัพย์ 

 

ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ตายและกลุ่มผู้ต้องหารู้จักกันก่อนที่จะเกิดเหตุ โดยผู้ตายได้มีการโชว์โทรศัพท์มือถือให้เห็นว่ามีเงินเยอะ ทางกลุ่มผู้ต้องหาจึงมีการนัดหมายให้เจอกันที่ผับย่านอาร์ซีเอ โดยผู้ตายได้ออกจากโรงแรมที่พักเวลาประมาณ 20.00 น. และใช้เวลา 30 นาทีก็ถึงร้าน ส่วนนายยังจิน ลี ออกจากที่พักเวลาประมาณ 22.00 น. ส่วนนายโรอุน ลี และนายฮยองวอน ได้ออกจากบ้านที่เช่าพักไว้ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค. เวลา 00.10 น. จากนั้นได้มีการมอมยานายโรห์ อึน จง และหลอกล่อออกจากร้าน พาขึ้นรถยนต์ระหว่างทางนายโรห์ อึน จง ได้สติและเกิดการต่อสู้ ทางนายโรอุน ลี จึงข้ามจากที่นั่งด้านซ้ายคนขับ มาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนนายโรห์ อึน จง ได้สลบไป และเสียชีวิต

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า นายฮยองวอน คิม อ้างกับภรรยาว่าทางนายโรอุน ลี และนายยังจิน ลี พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจหรือทำซีพีอาร์ เพื่อให้นายโรห์ อึน จง ฟื้นขึ้นมา โดยระหว่างนั้นได้พยายามบังคับให้บอกรหัสโทรศัพท์มือถือ และรหัสบัญชีการโอนเงิน ซึ่งพบว่าวันที่ 7 พ.ค.ได้มีการโอนเงินออกจากบัญชีของผู้ตายผ่านแอปพลิเคชั่นจำนวนเงิน 1.7 ล้านวอน และ 2 ล้านวอน 2 ครั้ง ซึ่งได้ประสานงานกับตำรวจเกาหลีให้ช่วยตรวจสอบว่าปลายทางการโอนเงินเป็นของบุคคลใด 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานแพทย์จากนิติเวชในการชันสูตร เบื้องต้นพบว่าซี่โครง 2 และ 3 ทางด้านซ้ายและด้านขวาหัก และกระดูกด้านหน้าซี่ที่ 3 และ 4 ก็หักเช่นเดียวกัน สอดคล้องกันกับที่นายโรอุน ลี และนายยังจิน ลี ได้ต่อยและใช้เข่ากระแทกไปที่ลิ้นปี่หรือท้อง ซึ่งเป็นจุดที่อาจทำให้เสียชีวิต ส่วนผลชันสูตรพลิกศพพบว่าระบบการหายใจล้มเหลว ระบบหมุนเวียนโลหิตล้มเหลว จากนั้นได้พากันไปที่บ้านพักย่านร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ต่อมานายยังจิน ลี ได้สั่งให้นายฮยองวอน คิมไปเอากระเป๋าที่คอนโดย่านสุขุมวิท มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะนำไปใช้ในการขนย้ายศพ จากนั้นนายฮยองวอน คิมและนายยังจิน ลี ได้ขนย้ายศพไปยังพัทยา จังหวัดชลบุรี 

 

จากตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดนอกจากจะมีการซื้อถังเชือกยังมีการซื้อกรรไกรเชื่อว่ากรรไกรดังกล่าวเป็นกรรไกรที่นำมาใช้ในการตัดนิ้วของผู้ตาย เพื่อป้องกันไม่ให้ดีเอ็นเอที่เกิดจากการต่อสู้กันเกิดขึ้นติดไปกับนิ้วของผู้ตายและจะใช้เป็นหลักฐานทางคดี และเป็นการอำพรางไม่ให้ตำรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ว่าเป็นบุคคลใด ทั้งนี้คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 3 รายยังไม่พบประวัติอาชญากรรมในไทย

 

หลังจากนี้จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อออกหมายแดง และประสาน ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจเกาหลี เพื่อติดตามตัวนายฮยองวอน คิมที่ยังหลบหนีอยู่ ทั้งนี้ทางภรรยาของนายฮยองวอน คิม บอกว่าหากผู้ต้องหาทั้งสองรายถูกส่งตัวไปยังประเทศ เกาหลี แล้วจะเข้ามอบตัว อย่างไรก็ตามได้ประสานงานไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ