ข่าว

'ยกฟ้อง' อีกคดี ‘ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก’ ยื่นฟ้อง 'ตำรวจชุดจับกุม'

ศาลอาญาคดีทุจริตฯภาค 7 'ยกฟ้อง' คดี ‘ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก’ ยื่นฟ้อง 10 'ตำรวจชุดจับกุม' ศาลชี้ปฏิบัติหน้าที่ชอบแล้ว

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 วันที่15พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2567 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 อ่านคำพิพากษาชั้นไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.กฤตัชญ์ กับพวกรวม 10 ราย ซึ่งเป็น ตำรวจชุดจับกุม และตรวจค้น ว่า ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,ใช้อำนาจโดยมิชอบข่มขืนใจ ให้หามาให้ ซึ่งทรัพย์สิน

โดย พ.ต.ท.คริษฐ์ ฟ้องว่า จำเลยทั้ง10 เป็นเจ้าพนักงานตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสาสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันจับกุมโจทก์ และเข้าตรวจค้นบ้านพัก ใน ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม โดยกล่าวหาคดีฟอกเงิน  

ในการตรวจค้น มีการยึดทรัพย์สิน โดยโจทก์ได้โต้แย้งและคัดค้านว่าทรัพย์สินบางรายการ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อหาแต่อย่างใด และทรัพย์บางรายการ เป็นของใช้ส่วนตัวของโจทก์ และบางรายการก็เป็นของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

 

โดย ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้ พิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ ประกอบข้อเท็จจริงตามรายงาน เจ้าพนักงานคดีแล้ว เห็นว่า คดีมีข้อเท็จจริงที่สามารถวินิจฉัยได้ จึงมีคำสั่งให้งดกระบวนพิจารณาที่จะมีต่อไปและยกเลิกนัดกำหนดแนวทางไต่สวนมูลฟ้อง โดย วินิจฉัยว่าจำเลยทั้ง10 ปฏิบัติหน้าที่โดยชอบแล้ว การกระทำไม่เป็นความผิด พิพากษา ยกฟ้อง

ข่าวยอดนิยม