ข่าว

เจาะลึกคดี 'ฆาตกรรม' โหด 'หนุ่มเกาหลี' ทำไมต้อง 'ตัดนิ้วมือ'

เจาะแฟ้มคดี 'ฆาตกรรม'สุดสยอง 'ชายเกาหลี' สังหารเพื่อนร่วมชาติ ยัดถังทิ้งน้ำ กับปมชวนขนลุก ทำไมต้อง 'ตัดนิ้วมือ' ทิ้ง

ชุดสืบสวนแกะรอยจนพบ ศพหนุ่มเกาหลี ถูกตัดนิ้วมือ ฆ่ายัดถัง ทิ้งน้ำ

ยังมีอีกหลายปม ให้คลี่คลาย เหตุฆาตกรรมสยองขวัญ หนุ่มชาวเกาหลีใต้ นายโรห์ อึนจง อายุ 34 ปี ที่บินลัดฟ้ามาจากบ้านเกิด มาเช็กอินถิ่นสยาม ในฐานะนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2567 แต่แล้วหนุ่มแดนโสม ต้องมาจบชีวิตลง โดยไม่รู้ตัว

 

ฆาตกรลงมือด้วยความโหดเหี้ยม สภาพศพสยดสยองพองขน หนุ่มชาวเกาหลีใต้ ถูก ฆ่ายัดถังโบกปูน ที่สำคัญ ถูกตัดนิ้วมือ ทั้ง10นิ้ว โดยคนร้ายนำมาทิ้ง ใกล้กับ อ่างเก็บน้ำมาบประชัน พัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบศพ เมื่อค่ำวันที่11พ.ค.2567

 

การค้นหาจนพบศพถูก ฆ่าโหด ไม่ได้เป็นเรื่องบังเอิญ ตำรวจนครบาล นำโดย สืบนครบาล ไล่ แกะรอย หลังจากแม่ของ หนุ่มชาวเกาหลี โทรศัพท์ไปแจ้งสถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ว่า มี ชาย ชาวเกาหลี โทรศัพท์ไป เรียกค่าไถ่  ทำนองว่า ลูกชายนำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงิน 3 ล้านบาทไปให้ ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน เจ้าของท้องที่

 

สืบนครบาล ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ให้ เร่งแกะรอยตามหา หนุ่มชาวเกาหลี เพราะทุกวินาทีคือความหวังของชีวิต โดยทุกคนหวังให้เขายังมีชีวิตอยู่  

สืบนครบาล ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบว่า ครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็น หนุ่มชาวเกาหลี คือ ร้าน route 66 RCA ท้องที่ สน.มักกะสัน  นายโรห์ อึน จง ไปเที่ยวที่ร้าน ตั้งแต่ ช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.2567 จนถึงเช้ามืด วันที่ 3 พ.ค.2567 

 

และ กลับออกจากร้าน เวลา 02.20 น. โดยขึ้นรถไปกับ กลุ่มคนร้าย ชาวเกาหลี จากนั้นก็ไม่มีใคร พบเห็น หรือติดต่อ หนุ่มชาวเกาหลี ได้อีกเลย

 

การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามรถต้องสงสัย เชื่อมโยงตามเส้นทางต่างๆ

 

โดยเวลา 04.00 น. รถขับไปที่คอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท แวะที่นี่เพียงแค่ครึ่งชั่วโมง ก่อนเดินทางต่อไป

 

ช่วงสายวันเดียวกัน รถยนต์ต้องสงสัยเข้าพื้นที่ พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี และ เวลา 11.00 น. มีการเช่ารถกระบะอีกคัน ในพื้นที่ พัทยา

 

จากนั้นเวลา 15.00 น. พบรถกระบะ จอดซื้อถังพลาสติกสีดำ เชือก และ กรรไกร ก่อนเข้าพักที่ บ้านหลังหนึ่งใน หมู่บ้านมาบประชัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

กระทั่ง วันที่ 4 พ.ค.2567 เวลา 22.15 - 22.40 น. รถกระบะไปจอดบริเวณจุดที่พบศพ คาดว่านำศพไปทิ้ง

 

ทีมสืบสวนแกะรอย สันนิษฐานว่า คนร้ายสังหาร นายโรห์ อึน จง ตั้งแต่วันที่3พ.ค.2567 โดยวางแผนซื้อถังสีดำ เพื่อซ่อนเร้นทำลายศพ ก่อนนำไปทิ้งใน วันที่4พ.ค.2567  

 

ความหวังที่จะได้พบ นายโรห์ อึน จง ในขณะยังมีลมหายใจ ริบหรี่ลงทุกขณะ

 

กระทั่งค่ำวันที่ 11 พ.ค.2567 พบศพ นายโรห์ อึน จง หนุ่มชาวเกาหลีผู้โชคร้าย

 

ส่วนสาเหตุ ว่า ทำไมคนร้ายต้อง ตัดนิ้วมือ ทั้ง10นิ้ว ของคนตายด้วย ทีมสืบสวน สันนิษฐานว่า

  1. ต้องการอำพรางคดี ปิดบังไม่ให้รู้ว่า ผู้ตายเป็นใคร
  2. เป็นการทรมานเหยื่อเพื่อรีดเอาทรัพย์

 

แต่ไม่นานนัก ก็พบข้อมูลใหม่ เมื่อมีการประสานข้อมูลระหว่าง ตำรวจไทย กับ ตำรวจเกาหลีใต้ และพบว่า มีความเคลื่อนไหว ในบัญชีการเงิน ของ นาย โรห์ อึน จอง ผู้ตาย หลังเสียชีวิตแล้ว 4 วัน

 

โดยมีการโอนเงินออกจากบัญชี 30 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 8 หมื่นบาทเศษ

 

ซึ่งทีมสืบสวน คาดว่าเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับ ที่คนร้ายโทรศัพท์ ไป เรียกค่าไถ่ จากแม่ผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2567

 

ทำให้ข้อสันนิษฐาน สาเหตุของการ ตัดนิ้วมือ เพิ่มขึ้นมา เป็น ประเด็นที่ 3 เพื่อเอาลายนิ้วมือของผู้ตาย ไปทำธุรกรรมหรือไม่

 

เป็นอีกปมที่ต้องคลี่คลาย นอกจากการออกหมายจับและไล่ล่าจับกุม 3 ชายชาวเกาหลี ฆาตกรโหด

ข่าวยอดนิยม