ข่าว

รองผบช.น.ยืนยันเกาหลีถูกตัด 10 นิ้ว คาดอำพรางศพ

รองผบช.น. ระบุชายชาวเกาหลีถูกตัดนิ้วทิ้ง 10 นิ้ว คาดอำพรางศพ พี่สาวอยู่ระหว่างเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อตรวจพิสูจน์ร่างน้องชาย

กรณีคดีหนุ่ม เกาหลี คือ นายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี ถูกสองเพื่อนร่วมชาติฆ่า เอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยก่อนหน้านี้ยังมีข้อมูลจากแม่ผู้เสียชีวิตที่อยู่เกาหลีได้รับสายปริศนาว่า “ลูกชายได้นำยาเสพติดไปทิ้งน้ำ ทำให้ได้รับความเสียหาย แม่ต้องเอาเงินมาให้จำนวน 3 ล้านบาท ไม่เช่นนั้นลูกชายจะถูกฆ่าตาย” ด้วยความเป็นห่วง จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับสถานฑูตเกาหลี เพื่อประสานมาทางยังตำรวจ ให้เร่งติดตามตัว สุดท้ายตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนตามไปเจอและพบเป็นศพแล้ว

.

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14.00 น. จะเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่สน.มักกะสัน ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนร่วม เพราะมีพื้นที่เกี่ยวเนื่อง โดยจุดเกิดเหตุ คือ สน.มักกะสัน และขณะนี้พี่สาวของผู้เสียชีวิต กำลังบินมาจากเกาหลีแล้ว ก็จะมีการตรวจยืนยันอัตลักษณ์บุคคลให้ชัดเจน 

เบื้องต้นสภาพศพ แพทย์ระบุว่า นิ้วทั้ง 10 นิ้วถูกตัด ซึ่งการตัดนิ้วก็ถือเป็นการ อำพรางศพ เพื่อไม่อยากให้ตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือได้ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าตัดก่อนหรือตัดหลังการเสียชีวิต หากตัดนิ้วก่อนเสียชีวิตจะถือเป็นการทรมาน และหากตัดหลังการเสียชีวิต ก็เพื่อไม่ให้ตรวจหาเจอว่าผู้ตายคือใคร หลังพบศพจึงเป็นประเด็นที่จะต้องตั้งไว้เรื่องของการตัดนิ้ว

 

ทั้งนี้หาก วิเคราะห์พฤติการณ์ คือคนเกาหลีด้วยกัน และทางเพื่อนหรือทางญาติของผู้เสียชีวิต ก็ยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ดังนั้นจึงต้องทำการสืบสวนก่อน และจะต้องตรวจสภาพศพว่ามีสารเสพติดหรือไม่ด้วย ส่วนจุดที่ใช้ฆ่า อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ เพราะเบื้องต้นพบว่าออกจากกรุงเทพไปแล้ว จะเป็นระหว่างทางหรือที่ไหนอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด

อย่างไรก็ตามตำรวจได้การสอบปากคำ บุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้วบางส่วน ทั้งภรรยา เพื่อน และญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกคนยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ขณะที่การสอบปากคำภรรยา ให้การเป็นประโยชน์ และบอกว่า ผู้เสียชีวิตไม่ได้สนิทสนมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน เพียงแค่ไปเจอกันที่อาร์ซีเอเท่านั้น 

 

 

ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 1 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่า ยังไม่พบว่ามีการออกทางด่านตม. ส่วนจะออกทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด

ข่าวยอดนิยม